Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn TPHCM

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cách.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), trưa 12/7, đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam do đồng chí Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn TPHCM. Tham gia cùng đoàn có Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân.

Đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cách, tại số 84/40A, Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, có hai con hy sinh, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đã ân cần thăm hỏi và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc về những cống hiến của Mẹ với Tổ quốc. Dịp này, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga chúc Mẹ Lê Thị Cách mạnh khỏe, trường thọ, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo.

Tiếp đó, Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Quýt, tại số 92/19/4 Huỳnh Khương An, phường 5, quận Gò Vấp. Mẹ Ngô Thị Quýt có chồng và con hy sinh trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Bản thân Mẹ Ngô Thị Quýt cũng đã tham gia cách mạng tại Đại đội 85 - Tiểu đoàn 330 thuộc Tỉnh đội Thừa Thiên. Sau đó, vào đơn vị biệt động Thành Huế và bị giặc bắt, đày ra Côn Đảo.

Chủ tịch Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cùng các thành viên trong đoàn trao quà tặng Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cách. Chủ tịch Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cùng các thành viên trong đoàn trao quà tặng Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cách.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga ghi nhận và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Mẹ Ngô Thị Quýt đã có những cống hiến, đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, Mẹ đã may hàng trăm khẩu trang để phát cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, góp phần chung tay cùng TPHCM phòng chống dịch hiệu quả.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo