Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chính phủ yêu cầu nghiên cứu tiêm vaccine mũi thứ 4 cho các đối tượng tuyến đầu

Triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/5, Văn phòng Chính phủ phát thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu rà soát, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi 4 cho lực lượng tuyến đầu.

Công văn nêu rõ, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã có chỉ đạo rất cụ thể về mục tiêu cần đạt được trong việc tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, nhưng đến nay tiến độ tiêm còn chậm. Để bảo đảm đạt được mục tiêu đã đề ra, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp Văn phòng Chính phủ rà soát số người từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi thứ 3, đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm cho những đối tượng này; báo cáo Phó Thủ tướng.

Đồng thời, Bộ Y tế nghiên cứu tiêm vaccine mũi thứ 4 cho các đối tượng tuyến đầu đã suy giảm miễn dịch; có kế hoạch đánh giá miễn dịch cộng đồng để chủ động có giải pháp theo thẩm quyền, trường hợp vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Tại báo cáo của Chính phủ trình bày trước Quốc hội ngày 23/5, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cho biết, những tháng đầu năm 2022, phát huy kết quả đạt được năm 2021, Chính phủ đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; triển khai hiệu quả Chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc. Tới nay, Việt Nam là một trong 6 quốc gia có tỉ lệ bao phủ vaccine cao nhất thế giới, được quốc tế đánh giá cao. 

Đến ngày 15/5/2022, Việt Nam đã tiêm chủng trên 217 triệu liều; 100% người thuộc diện tiêm chủng từ 18 tuổi trở lên đã tiêm 2 mũi, tỉ lệ tiêm mũi 3 đạt 59,6%; 100% trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm 1 mũi, 96,4% tiêm 2 mũi; trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm 1 mũi đạt 29,9%. Nhờ đó, số ca mắc mới, chuyển nặng, tử vong giảm sâu từ cuối tháng 3/2022. Việc dịch bệnh cơ bản được kiểm soát đã củng cố niềm tin, sự an toàn của người dân, doanh nghiệp, góp phần quan trọng cho phục hồi và phát triển kinh tế xã hội.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo