Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chiều tối và đêm 3/8, trên biển và đất liền đều có mưa dông

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết chiều 3/8, rãnh áp thấp có trục vào khoảng 21-23 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ, khu Tây Bắc Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to (10-40 mm/6 giờ) và có xu hướng mạnh lên ở khu vực Bắc Bộ.


Từ chiều tối và đêm 3/8 đến ngày 5/8, các tỉnh Bắc Bộ có mưa nhiều nơi, vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to, riêng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai có khả năng mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn cấp 1, riêng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai cấp 2. 

Trên biển, rãnh áp thấp có trục vào khoảng 21-23 độ vĩ Bắc, gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động mạnh. Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, dự báo đêm 3/8 và ngày 4/8, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động. 

Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. 

Thời tiết các khu vực chiều tối và đêm 3/8, phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, riêng Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai có mưa rất to, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh, độ ẩm 75-100%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh, độ ẩm tại Đông Bắc Bộ từ 70-99%, tại Hà Nội từ 75-98%. Nhiệt độ thấp nhất khu vực Đông Bắc Bộ từ 23-26 độ C, tại Hà Nội từ 24-26 độ C. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3, độ ẩm 55-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. 

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3, độ ẩm 50-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên đêm có mưa rào và rải rác có dông, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh, độ ẩm 65-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. 

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh, độ ẩm 60-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo