Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chia sẻ góc nhìn toàn cảnh về các kênh đầu tư tài sản số

Các chuyên gia trong phiên thảo luận “Thị trường cổ phiếu: Đãi cát tìm vàng”

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 19/5, Hội nghị đầu tư 2022 do Forbes Việt Nam tổ chức lần đầu tiên khai mạc tại TPHCM.

Với chủ đề “Đồng tiền thông minh” (Smart Money), hội nghị cung cấp cái nhìn toàn cảnh về các kênh đầu tư từ cổ phiếu, bất động sản tới tài sản số. Các diễn giả là chuyên gia phân tích, nhà quản lý quỹ, chuyên gia bất động sản và những người tiên phong trong lĩnh vực tài sản số tại Việt Nam cùng chia sẻ những góc nhìn, quan sát diễn biến thị trường và đưa ra những dự báo hữu ích cho giới đầu tư.

Hội nghị đầu tư “Đồng tiền thông minh” đầu tiên của Forbes Việt Nam được tổ chức trong bối cảnh đầy biến động, lạm phát dự kiến quay trở lại, tình hình địa chính trị làm thay đổi các loại tài sản rủi ro. Các nền kinh tế lớn phục hồi mạnh dựa vào các gói kích thích kinh tế trước đó đã hỗ trợ các chỉ số chứng khoán dao động trên vùng đỉnh nhưng cùng thời điểm, các ngân hàng trung ương phát đi tín hiệu tăng lãi suất cơ bản, giảm các gói kích thích kinh tế.

Hội nghị mở đầu với phiên thảo luận “Thị trường cổ phiếu: Đãi cát tìm vàng”. Các chuyên gia phân tích đã trả lời câu hỏi nên xây dựng danh mục cổ phiếu tấn công hay phòng phủ, cổ phiếu nào sẽ vượt trội trong năm 2022 trước tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam biến động theo các con sóng ngành và diễn biến thị trưởng trở nên khó đoán với ngay cả các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Công chúng ngày càng quen thuộc với những khái niệm về công nghệ blockchain, tài sản NFT, vũ trụ ảo (melaverse)... Cổ phiếu của các “người khổng lồ” công nghệ như Apple, Google, Tesia... luôn dẫn dắt thị trường nhưng tài sản số đã trở thành kênh đầu tư sinh lời tốt nhất trong thập niên qua nhưng cũng lại là kênh đầu tư rủi ro nhất. Trong phiên thảo luận “Hiểu về tài sản số”, các chuyên gia trong lĩnh vực này trao đổi góc nhìn và sự hiểu biết sâu của họ về những chuyển động khó đoán nhưng đầy hấp dẫn với nhu cầu tư trong lĩnh vực mới mẻ này.

Phiên thảo luận cuối cùng về chủ đề “Bất động sản: Nơi trú ẩn an toàn”, các diễn giả là chuyên gia thị trường, các nhà đầu tư bất động sản đã gợi ý về các sản phẩm phù hợp cũng như phân tích những sai lầm kinh điển của nhà đầu tư bất động sản không chuyên.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo