Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chi Cục thuế Thủ Đức hoàn thành xuất sắc công tác thu ngân sách năm 2019

Chủ tịch UBND quận Thủ Đức Đặng Nguyễn Thanh Minh trao giấy khen cho Chi Cục thuế quận Thủ Đức và các phường

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/1, Chi Cục thuế quận Thủ Đức đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Đến dự có các đồng chí Lê Duy Minh, Phó Cục trưởng Cục thuế thành phố; Đặng Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND quận; đại diện các phòng ban, các doanh nghiệp và lãnh đạo các phường.

Năm 2019, Chi cục Thuế Thủ Đức đã nỗ lực thu ngân sách Nhà nước được trên 2.354,6 tỷ đồng vượt 13% dự toán pháp lệnh năm, tăng 17% so với thực hiện thu ngân sách năm 2018. Đây là năm thứ 4 quận Thủ Đức có số thu trên 2.000 tỷ đồng và là năm có số thu cao nhất tính từ năm 2016 đến nay. Trong số này có 7 khoản thu sắc thuế hoàn thành vượt mức dự toán pháp lệnh năm 2019, có 10 khoản thu, sắc thuế thu tăng hơn so với năm 2018 và có 4 phường thu đạt và vượt dự toán pháp lệnh năm, gồm phường: Linh Chiểu, Bình Chiểu, Trường Thọ, Linh Tây.

Năm 2020, dự toán thu ngân sách của Chi Cục thuế quận Thủ Đức được giao là 2.362 tỷ đồng, trong đó thu từ khu vực thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh là 845 tỷ đồng.

Chi Cục thuế cũng đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác thuế năm 2020”, phấn đấu trong tháng 1 thu đạt ít nhất 12% dự toán pháp lệnh, quý 1 thu đạt 25% dự toán pháp lệnh năm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó cục trưởng Cục Thuế thành phố yêu cầu Chi Cục thuế Thủ Đức phải xây dựng chương trình thực hiện cụ thể từng tháng trong năm và tham mưu UBND quận thành lập Ban chỉ đạo chống thất thu thuế ngay từ đầu năm nhằm hạn chế nợ đọng kéo dài; thực hiện tốt công tác tuyên truyền về khoán thuế đến các hộ kinh doanh; tập trung rà soát một số sắc thuế có số thu còn thấp để có kế hoạch thực hiện tốt, nỗ lực với quyết tâm cao hoàn thành nhiệm vụ năm 2020.

Chủ tịch UBND quận Thủ Đức Đặng Nguyễn Thanh Minh yêu cầu Chi cục thuế quận, hội đồng tư vấn thuế các phường cần tập trung đôn đốc thu nợ đọng, thu nợ thuế ngoài quốc doanh, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp chống sót hộ; quản lý khai thác nguồn thu đảm bảo thu đúng, thu đủ, tránh thất thoát thuế; khắc phục tình trạng nợ thuế tăng và số thu một số sắc  thuế ở các  đơn vị còn thấp… Đồng chí cũng đã chỉ đạo Chi cục thuế cần thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, đổi mới tư duy từ quản lý các đối tượng nộp thuế sang phục vụ người nộp thuế; duy trì đối thoại với doanh nghiệp, vận động doanh nghiệp nộp thuế điện tử; vận động các hộ kinh doanh nộp thuế khoán. Phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu pháp lệnh năm 2020.

Dịp này, Chi Cục thuế quận Thủ Đức đã trao giấy khen của Cục thuế thành phố và UBND quận cho các đội nghiệp vụ Chi Cục thuế và UBND 12 phường, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác thuế năm 2019.

Hồng Thúy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo