Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cầu thủ Lê Công Vinh lọt vào tứ kết cuộc thi bàn thắng đẹp trong lịch sử Asian Cup

Công Vinh hiện đang tham gia các dự án ở bóng đá học đường.

(Thanhuytphcm.vn) - Tiền đạo từng 3 lần giành giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam Lê Công Vinh đã tiếp tục được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xướng tên trong cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Asian Cup. Cựu tuyển thủ này đã vượt qua vòng 1/8 vừa được khép lại vào lúc 14 giờ ngày 31/8.

Ở cuộc bình chọn này, AFC chọn ra 32 pha ghi bàn đẹp nhất ở các kỳ Asian Cup và chia thành các cặp đấu loại trực tiếp để người hâm mộ bỏ phiếu online như các cuộc thi bình chọn gần đây.

Bóng đá Việt Nam có 1 đề cử là bàn thắng của tiền đạo Lê Công Vinh tại vòng bảng Asian Cup 2007. Đây cũng là 1 trong những bàn thắng đẹp trong sự nghiệp thi đấu của Công Vinh. Anh phối hợp với Minh Phương và thực hiện cú tâng bóng điệu nghệ qua tầm khống chế của thủ môn đội UAE ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 trong cuộc so tài giữa Việt Nam và UAE.

Tại vòng 1/16, Công Vinh đã vượt qua đối thủ Jaka Ihbeisheh (Palestine) để lọt vào vòng 1/8 so tài với Stephan Schrock, đội trưởng đội tuyển Philippines với cú sút phạt thành bàn từ cự ly 40m vào lưới đội tuyển Kyrgyzstan tại Asian Cup 2019. Cuộc bình chọn ở vòng 1/8 ngày 31/8 với phần thắng thuộc về Công Vinh, anh đạt được 86% lượt bình chọn trong tổng số 13.190 lượt bầu chọn trên trang chủ của AFC.

Đối thủ của Công Vinh tại vòng tứ kết sắp tới sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Alexander Geynrikh (Uzbekistan) và Kim Jung-woo (Hàn Quốc). Cuộc bình chọn này sẽ kết thúc vào lúc 14 giờ ngày 2/9.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo