Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ TPHCM cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ TPHCM trao quà tặng Bộ đội Biên phòng TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ TPHCM trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ TP có hơn 200 nghệ sĩ, gồm cả những nghệ sĩ nổi tiếng, nghệ sĩ trẻ, nghệ sĩ mới vào nghề. Trong nhiều năm qua, cùng với những hoạt động, nhiệm vụ chuyên môn,… thì công tác xã hội là việc làm thường xuyên của Câu lạc bộ.

Suốt 19 năm qua, dù công việc của nghệ sĩ rất bận rộn nhưng các chị vẫn dành thời gian để cùng nhau cùng làm những việc ý nghĩa trên tất cả các hoạt động tình nguyện, nghĩa tình của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP phát động như chương trình xây tặng "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo; chương trình "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu", chương trình "Uống nước nhớ nguồn" chăm lo cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ có công với cách mạng; chương trình "Truyền dạy hát dân ca, hát ru và nhạc cách mạng" cho chị em phụ nữ và cộng đồng…

Trong những tháng gần đây, khi dịch bệnh Covid -19 đang hoành hành, miền Tây cũng đang gặp hạn mặn, cả hệ thống chính trị lăn xả vào cuộc. Cảm nhận được nỗi vất vả của đội ngũ y bác sĩ, bộ đội, các lực lượng phòng chống dịch, chống hạn mặn và khó khăn chồng chất của bà con miền Tây, các chị đã lên kế hoạch vận động góp sức phòng chống dịch Covid – 19, nhằm ủng hộ công tác chống dịch; và hỗ trợ người dân miền Tây bị thiệt hại do hạn mặn. Việc quyên góp trong thời gian các nghệ sĩ đều thất nghiệp mấy tháng nay do dịch bệnh cũng không phải dễ, nhưng với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” và đặc biệt với sự hưởng ứng nhiệt tình của những cánh chim đầu đàn như NSND Kim Xuân, NSƯT Quỳnh Liên, NSƯT Ánh Tuyết… các chị đã tích cực đóng góp và cùng vận động các mạnh thường quân hỗ trợ.

Trải lòng về việc cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19, NSƯT Quỳnh Liên – Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết, trong những lúc khó khăn như thế này việc chung tay cùng Nhà nước phòng chống dịch là trách nhiệm, sứ mệnh của người nghệ sĩ với cộng đồng, đất nước; những phần quà mà các nghệ sĩ chuyển đến anh chị em nơi tuyến đầu không nhiều nhưng đó thể hiện tình cảm của hậu phương với những người đang căng mình chống dịch, chia sẻ khó khăn với bà con.

Cũng theo NSƯT Quỳnh Liên, khi đến với các y bác sĩ, bộ đội,… nhiều nghệ sĩ không khỏi cảm động với những gì anh chị em đã trải qua, đó là sự hy sinh rất lớn, xã hội cần chia sẻ về vật chất và động viên, ủng hộ tinh thần cho các anh, chị, em nhiều hơn nữa.

Kết quả của sự vận động, từ ngày 23/3 đến ngày 25/3, Câu lạc bộ đã đến trao tặng Bệnh viện dã chiến Củ Chi 1 tấn gạo; 2.500 khẩu trang y tế; 1.000 găng tay y tế, 20 sản phẩm diệt khuẩn; tặng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM 20 máy đo thân nhiệt, 2.500 khẩu trang y tế trang bị cho các chiến sĩ tham gia chống dịch tại các đồn, trạm, chốt biên phòng cửa khẩu Cảng Sài Gòn và tuyến biên phòng bờ biển Cần Giờ; trao tặng lực lượng Công an, Đoàn Thanh niên tham gia chống dịch và bà con địa phương xã Long Phước, huyện Giồng Trôm, Tỉnh Bến Tre 80 mét khối nước ngọt; 1 máy đo thân nhiệt; 700 khẩu trang y tế, khẩu trang vải; 140 chai nước diệt khuẩn; 40 thùng chứa nước; 4 phần quà tặng Mẹ Việt Nam anh hùng và học sinh nghèo.

Câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ TPHCM trao tiền và hiện vật tặng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP để ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ TPHCM trao tiền và hiện vật tặng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP để ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài những phần quà, những chuyến thăm động viên, Câu lạc bộ còn xác định trong cuộc chiến chống dịch bệnh này, vai trò, tiếng nói người của công chúng rất quan trọng. Mỗi lời nói, mỗi việc làm đều có sự ảnh hưởng nhất định trong xã hội, với tinh thần ý thức cao các chị em trong câu lạc bộ nữ nghệ sĩ sử dụng mạng xã hội một cách có trách nhiệm, chỉ chia sẻ những thông tin chính thống, kêu gọi mọi người cùng chung tay phòng chống dịch; thường xuyên theo dõi, lắng nghe và chấp hành tốt những chỉ đạo, kế hoạch về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ, UBND TP và những khuyến cáo của Bộ Y tế; các chị em nữ nghệ sĩ luôn là tấm gương thực hiện việc đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, không tụ tập đông người, ở yên trong nhà.

Những việc làm của Câu lạc bộ nữ nghệ sĩ TPHCM là tấm lòng của rất nhiều nghệ sĩ luôn hướng về đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ TP - những người hy sinh thầm lặng, đang ngày đêm chung tay cùng cả hệ thống chính trị của TP và cả nước chiến đấu trong cuộc chiến ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Mai Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo