Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cấp cứu liên viện cứu thai phụ mất máu nguy hiểm do vỡ thai ngoài tử cung

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn ngày 30/1 cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu thành công cho thai phụ có thai ngoài tử cung mất gần 2 lít máu, nguy hiểm tính mạng. Việc cấp cứu thành công chính là nhờ sự phối hợp làm tốt báo động đỏ liên viện cứu sống người bệnh.

Cụ thể, ngày 17/1, một phòng khám tại quận Gò Vấp tiếp nhận bệnh nhân N.T.N., sinh năm 1995, trong tình trạng mệt và đau bụng dưới đã được 2 ngày. Khi vào phòng khám, người bệnh có mạch nhanh, huyết áp tụt (70/50 mmHg), da xanh, niêm mạc nhợt nhạt và có ra huyết âm đạo. Sau khi làm các xét nghiệm cơ bản, các bác sĩ xác định người bệnh có thai ngoài tử cung vỡ, gây chảy máu trong ổ bụng số lượng nhiều dẫn đến biểu hiện choáng do mất máu. Nhận thấy tình trạng nguy cấp, ê-kíp bác sĩ đã nhanh chóng vừa hồi sức vừa kích hoạt hệ thống Báo động đỏ với Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn. Ngay lập tức, ekip bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân, hội chẩn ngay khi có kết quả siêu âm ổ bụng. Tình trạng bệnh nhân rất nguy kịch mất gần 2 lít máu, nên các bác sĩ quyết định mổ khẩn cấp.

Người bệnh được phẫu thuật cấp cứu thành công trong vòng 60 phút, hồi phục tốt sau 3 ngày nằm viện, tình trạng bệnh nhân đã ổn định và vừa được xuất viện.

Nguyễn Nam
 Từ khóa
cấp cứu

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo