Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cấp căn cước công dân cho giáo dân công giáo lớn tuổi

Đoàn viên thanh niên Công an TPHCM thực hiện thủ tục cấp mới căn cước công dân cho giáo dân công giáo

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 21/10, Đoàn Công an TPHCM đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội, Phòng An ninh đối nội, Công an quận Tân Bình tổ chức thực hiện công trình thanh niên cấp căn cước công dân và hỗ trợ thủ tục hành chính tập trung cho 83 giáo dân công giáo lớn tuổi, khuyết tật và 18 nữ tu dòng Mân Côi tại Giáo xứ Sao Mai, Phường 7, quận Tân Bình.

Đây là những giáo dân công giáo có chứng minh nhân dân hết hạn nhưng gặp khó khăn trong việc đến các cơ quan chức năng làm căn cước công dân. Ngay từ sáng sớm, các giáo dân công giáo đã đến để được làm thủ tục cấp mới căn cước công dân. Đồng thời, đoàn cũng đến tận nhà cấp căn cước công dân cho 9 giáo dân Công giáo lớn tuổi không có điều kiện đi lại thuộc khu vực giáo xứ.

Tại khu vực cấp mới căn cước công dân, các đoàn viên Đoàn Công an quận Tân Bình còn kết hợp tổ chức hướng dẫn hỗ trợ các thủ tục hành chính cho giáo dân có nhu cầu. Toàn bộ kinh phí thực hiện cấp căn cước cho giáo dân Công giáo và nữ tu do Đoàn Công an TP hỗ trợ.

Thông qua việc thực hiện công trình thanh niên cấp căn cước công dân và hỗ trợ thủ tục hành chính tập trung cho giáo dân công giáo đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Công an TPHCM vì nhân dân phục vụ thông qua các hoạt động an sinh xã hôi, những việc làm thiết thực đến quần chúng nhân dân, nhất là tại các vùng giáo dân trên địa bàn thành phố.

Mỹ Lâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo