Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Cần huy động tốt các nguồn lực đầu tư cho các cơ sở y tế

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu chúc mừng tập thể Bệnh viện Chợ Rẫy nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. (Ảnh: Đan Như).

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc mừng lãnh đạo, cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2018). Cùng dự có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của tập thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng và đội ngũ thầy thuốc của cả nước nói chung đã đạt được. Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, những năm qua ngành y tế cả nước đã không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng; trình độ y tế chuyên sâu của đội ngũ cán bộ y tế phát triển một cách vượt bậc. Riêng đối với Bệnh viện Chợ Rẫy đã triển khai nhiều kỹ thuật chuyên sâu: ghép tạng, phẫu thuật nội soi, kỹ thuật lâm sàng hiện đại,… Bệnh viện đã tập trung đổi mới công tác quản lý, thực hiện tự chủ tài chính. Năm 2017, đơn vị đã khám, điều trị cho hơn 1,5 triệu lượt bệnh nhân; hỗ trợ kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến dưới, tạo được uy tín trong khám chữa bệnh đối với người dân khu vực phía Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi: “Đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy đã luôn nỗ lực, giỏi về chuyên môn, có nhiều sáng tạo, tận tụy phục vụ người bệnh”.

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế luôn mạnh khỏe, hạnh phúc; đồng thời tin tưởng đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Chợ Rẫy cùng đội ngũ thầy thuốc của cả nước sẽ vượt qua khó khăn, thách thức, đưa ngành y tế ngày càng phát triển vững mạnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân; xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam, niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho tập thể Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: Đan Như). Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho tập thể Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: Đan Như).

Để đạt được mục tiêu này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế phải không ngừng trau dồi, nâng cao y đức, thái độ phục vụ, chăm sóc người bệnh như người nhà của mình. Bệnh viện Chợ Rẫy cùng các đơn vị y tế cần đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ y tế, khắc phục tình trạng lạm dụng kháng sinh, xét nghiệm; đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính, làm tốt công tác quản trị bệnh viện để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, cùng với giải quyết tình trạng quá tải bệnh viện, cần huy động tốt các nguồn lực đầu tư cho các cơ sở y tế, trong đó có Bệnh viện Chợ Rẫy; các đơn vị chức năng phải làm tốt công tác an ninh, đảm bảo sự an toàn cho các cơ sở y tế.

Theo báo cáo của Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Trường Sơn, hiện đơn vị có hơn 4.000 cán bộ, viên chức và đã thực hiện tự chủ tài chính hoàn toàn. Là một bệnh viện hạng đặc biệt và có vai trò là tuyến cuối hàng đầu tại khu vực phía Nam, bệnh viện đã hỗ trợ kỹ thuật cho các bệnh viện của 23 tỉnh, thành. Những năm qua, Bệnh viện Chợ Rẫy đã ứng dụng kỹ thuật cao trong khám, điều trị; áp dụng tiêu chuẩn hiện đại vào quản lý chất lượng bệnh viện. Cùng với đó, đơn vị luôn đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tâm Đức.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo