Thứ Bảy, ngày 25 tháng 6 năm 2022

Cần Giờ: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công tác cải cách hành chính

Đồng chí Nguyễn Văn Nho phát biểu tại buổi giám sát.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/4, HĐND huyện Cần Giờ đã có buổi giám sát tại UBND huyện về thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn huyện giai đoạn 2020 – 2025. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Văn Nho, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện...

Thời gian qua, UBND huyện luôn chú trọng công tác giải quyết thủ tục hành chính theo hướng rút ngắn thời gian giải quyết ở các lĩnh vực: đăng ký và thành lập hộ kinh doanh, xây dựng, an toàn vệ sinh thực phẩm, hộ tịch... giúp nhân dân an tâm sản xuất, kinh doanh cải thiện chất lượng cuộc sống. Đồng thời, huyện cũng thực hiện những sáng kiến, mô hình, giải pháp mới trong triển khai công tác CCHC, như UBND huyện xây dựng các mô hình như: “Rút ngắn 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính”, năm 2020, có 43,43% hồ sơ được giải quyết, giảm 25 – 30% thời gian giải quyết. Năm 2021, huyện có hơn 55% hồ sơ được giải quyết, rút ngắn 30% thời gian. Mô hình này từng bước nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức phục vụ nhân dân, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Đối với mô hình “Tháng trả kết quả và hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến ngoài giờ hành chính từ 11 giờ 30 – 13 giờ, thời gian thực hiện từ ngày 10/4/2021 – 10/5/2021, huyện đã hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến 9 hồ sơ và trả kết quả cho 21 hồ sơ ngoài giờ hành chính. Hiệu quả của mô hình này đã hỗ trợ những trường hợp không thể đăng ký giải quyết hồ sơ và nhận kết quả trong giờ hành chính, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức.

Kết quả, qua khảo sát mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên từng lĩnh vực thủ tục hành chính trong năm 2021 đạt trên 95%; tỷ lệ hài lòng đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công lập cung cấp đạt 99,8%; và trong lĩnh vực giáo dục đạt trên 95%.

Ngoài ra, hàng năm, huyện giải quyết trên 40% hồ sơ được xử lý dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Theo đó, năm 2020 xử lý 536/1.185 hồ sơ, đạt hơn 45%; năm 2021 xử lý 483/1.151 hồ sơ, đạt 42%.

Đồng chí Nguyễn Văn Nho đã đánh giá cao những nỗ lực của UBND huyện trong công tác CCHC; đồng thời yêu cầu thời gian tới, UBND huyện tiếp tục thực hiện những nội dung trong kế hoạch CCHC năm 2022; tập trung, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia dịch vụ công trực tuyến; tăng cường công tác kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong công tác CCHC, định kỳ tổ chức kiểm tra tài sản công nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đặc biệt, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công tác CCHC…

Minh Châu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo