Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cải thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM Chu Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/10, Báo Doanh nhân Sài Gòn phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM tổ chức lễ công bố chương trình truyền thông Doanh nhân với Người tiêu dùng. Tham dự có Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) Bùi Thị Thanh An; Trưởng Văn phòng phía Nam Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) Võ Hồng Sơn; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Từ Lương; Chủ tịch HĐQT Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Diệp Dũng; Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp TP Chu Tiến Dũng.

Theo đó, chương trình nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tình cảm và hành động của người tiêu dùng sau 10 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; khẳng định quyền và khơi dậy tình yêu của người tiêu dùng đối với hàng Việt; thu thập những ý kiến, đề xuất có trách nhiệm, có giá trị từ phía người tiêu dùng. Chương trình với khẩu hiệu “Vì niềm tin người tiêu dùng Việt”, Ban tổ chức mong muốn cùng doanh nghiệp (DN), doanh nhân chinh phục niềm tin người tiêu dùng thông qua những nỗ lực cải thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh để phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng Việt Nam. Qua đây, nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm của DN, doanh nhân TPHCM nói riêng và cả nước nói chung đối với người tiêu dùng, tạo niềm tin, tình cảm gắn bó giữa người tiêu dùng cả nước với doanh nhân, DN.

Trong khuôn khổ chương trình, có các hoạt động như: Người tiêu dùng viết thư cho doanh nhân, DN, bài dự thi viết bằng tiếng Việt dưới dạng văn xuôi dài khoảng 1.000 từ. Cuộc thi người tiêu dùng xây dựng video truyền tải nội dung về việc trải nghiệm mua sắm hàng Việt; video được làm trong năm 2019, 2020, quay bằng máy quay hoặc điện thoại di động, thời lượng không quá 3 phút; độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixcel, khung hình 16 x 9. Chương trình Talkshow doanh nhân chia sẻ về câu chuyện kinh doanh của DN và gửi gắm thông điệp đến với người tiêu dùng cả nước.

Quang cảnh buổi công bố chương trình truyền thông Doanh nhân với Người tiêu dùng Quang cảnh buổi công bố chương trình truyền thông Doanh nhân với Người tiêu dùng

Các cuộc thi diễn ra từ 1/11/2019 đến hết tháng 2/2020. Bài dự thi có thể gửi qua đường bưu điện hoặc email đến địa chỉ hangviet@doanhnhansaigon.vn. Địa chỉ nhận thư: Ban tổ chức chương trình doanh nhân với người tiêu dùng, Báo Doanh nhân Sài Gòn, lầu 3, số 12 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM.

Về giải thưởng cuộc thi viết và video, giải nhất 20 triệu đồng, giải nhì 10 triệu đồng, giải ba 5 triệu đồng, giải khuyến khích 2 triệu đồng.

Chương trình tổng kết và trao giải cho người tiêu dùng dự kiến diễn ra vào ngày 15/3/2020, tại khách sạn Rex - 141 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo