Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

ASEAN Para Games 9:

Các VĐV Việt Nam phá nhiều kỷ lục, vươn lên thứ ba toàn đoàn

Nữ lực sĩ Đặng Thị Linh Phượng với phần thi đoạt HCV thuyết phục. Hạng cân này chỉ trao HCV, không có HCB. Ảnh-Phúc Tấn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/9, ngày thi đấu chính thức thứ 2 tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 2017 (ASEAN Para Games 9) đang diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia đã chứng kiến các vận động viên (VĐV) Việt Nam thiết lập nhiều kỷ lục mới tại Đại hội ở các môn bơi lội, cử tạ, điền kinh, mang về những tấm huy chương vàng (HCV) ấn tượng cho đoàn thể thao Việt Nam.

Ngay ở nội dung thi đấu đầu tiên môn bơi sáng 19/9, kình ngư Võ Thanh Tùng đã xuất sắc phá kỷ lục nội dung 200m tự do nam hạng thương tật S5 với thành tích 2 phút 59 giây 17 để mang về HCV cho đoàn thể thao Việt Nam. Kình ngư từng đoạt HCB Paralympic 2016 hoàn toàn thắng áp đảo các đối thủ ở lượt bơi chung kết, xô ngã kỷ lục ASEAN Paragames đến 3 phút.

Ngoài ra ở môn bơi lội, các VĐV Việt Nam còn giành nhiều HCV do công của các kình ngư Nguyễn Thành Trung nội dung 100m ếch hạng thương tật SB4, Trần Quốc Phi đoạt HCV nội dung 100m tự do hạng thương tật S13 hay Võ Huỳnh Anh Khoa nội dung 100m bướm hạng thương tật S9. Đây là chiếc HCV thứ hai của Anh Khoa tại Đại hội, trước đó 1 ngày anh giành HCV 100m tự do.

Cuối giờ chiều, hai nữ lực sĩ cử tạ Đặng Thị Linh Phượng và Châu Hoàng Tuyết Loan đã lần lượt phá 2 kỷ lục ASEAN Para Games ở hạng cân 50kg và 54kg. Hạng cân 50kg nữ chỉ có 2 VĐV đăng ký là Đặng Thị Linh Phượng và Phikul Charoenying (Thái Lan). Ngay lần cử đầu tiên, Linh Phượng đã khiến đối thủ duy nhất choáng ngợp với thành tích 90kg, bởi Phikul Charoenying chỉ nâng được 60kg ở lần cử đầu tiên. VĐV người Thái sau đó đã xin bỏ cuộc. Chỉ còn lại một mình, VĐV từng đoạt HCĐ Paralympic 2016 Linh Phượng quyết tâm thử thách bản thân khi nâng tạ lên 95kg rồi 100kg. Và cô đã thành công trong cả hai lần cử cuối cùng để phá sâu kỷ lục ASEAN Para Games (93kg).

Hạng cân 54kg nữ có 4 VĐV nhưng ngay lần đẩy đầu tiên, Tuyết Loan đã cầm chắc HCV khi thành công với đòn tạ 98kg, trong khi đó thành tích của VĐV đoạt HCB Rani Puji Astuti (Indonesia) sau lần đẩy cuối cùng chỉ là 85kg. Chưa hài lòng với chiến thắng, Tuyết Loan quyết định nâng mức tạ lên 103kg. Và cô đã thành công để phá luôn kỷ lục hiện tại do chính mình đang nắm giữ là 102kg.

Như vậy, sau thành tích ấn tượng của Lê Văn Công và Nguyễn Bình An ở ngày thi đấu đầu tiên, Việt Nam tiếp tục có thêm 2 tấm HCV đầy thuyết phục.

Ở môn điền kinh, VĐV Trịnh Công Luận đã giành HCV ném đĩa nam hạng thương tật F56, thành tích 29m65, VĐV Trần Văn Nguyễn HCV ném lao nam hạng thương tật F40. Ấn tượng hơn, VĐV điền kinh Nguyễn Hoàng Minh  đã lập cú đúp HCV ở hai cự ly 800m và 400m nam hạng thương tật T12. Cũng 2 nội dung này, HCB thuộc về đồng đội của Hoàng Minh là Nguyễn Văn Bình. Trước đó một ngày, VĐV Cao Ngọc Hùng cũng đã giành HCV ném lao nam hạng thương tật F57 và Nguyễn Thị Hải giành HCV ném đĩa nữ hạng thương tật F56/57.

Ngoài những thành tích trên, còn nhiều VĐV đã giành được HCB, HCĐ để góp phần vào thành tích chung của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam.

Như vậy, với 10 HCV giành được tính đến 18 giờ ngày 19/9, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã có 18 HCV, 24 HCB, 17 HCĐ, qua mặt Thái Lan (13 HCV) để vươn lên vị trí thứ ba tổng sắp. Dẫn đầu bảng xếp hạng là Indonesia 37 HCV, tiếp theo là chủ nhà Malaysia 31 HCV.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo