Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các quận huyện kỷ niệm 62 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2

Lãnh đạo quận Gò Vấp chúc mừng bác sĩ Trần Thị Thanh Thúy được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/2, Trung tâm Y tế dự phòng quận Gò Vấp tổ chức họp mặt kỷ niệm 62 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Dịp này, bác sĩ Trần Thị Thanh Thúy, nguyên Trưởng Trạm y tế phường 5 được trao tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú; 4 cá nhân được trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân”.

Sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế dự phòng quận cũng đã tổ chức hội thi “Trái tim thầy thuốc” với sự tham gia của các khoa, phòng chuyên môn của đơn vị và Trạm Y tế 16 phường. Các đội cùng tranh tài ở phần thi viết và xử lý tình huống, nội dung xoay quanh các vấn đề về y đức, văn hóa giao tiếp, những biểu hiện tiêu cực còn xảy ra trong cơ sở khám chữa bệnh và đề xuất biện pháp khắc phục… Kết quả hội thi, giải Nhất thuộc về Khoa xét nghiệm của Trung tâm Y tế dự phòng.

* Chiều 27/2, ngành y tế Quận 1 họp mặt kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017).

Dịp này, có 7 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 1 Hồ Thị Vinh (bìa phải) trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế cho 7 cá nhân.

* Chiều 27/2, Trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Tân đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017).

Tại buổi họp mặt, 30 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016 được nhận giấy khen của Ban Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng quận.

* Chiều 27/2, UBND huyện Nhà Bè tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và tổng kết hoạt động ngành y tế năm 2016.

Các đại biểu đã cùng ôn lại ý nghĩa Ngày thầy thuốc Việt Nam, truyền thống ngành y tế qua các thời kỳ. Trong năm 2016, ngành y tế huyện đã đạt được những thành tựu quan trọng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân như: Chất lượng khám, chữa bệnh được nâng lên; kịp thời xử lý các dịch bệnh, nhờ đó khống chế kịp thời bệnh do virus Zika gây ra, chỉ có 3 trường hợp mắc bệnh toàn huyện có 208 trường hợp mắc sốt xuất huyết, giảm 8,37% so với năm 2015; thực hiện tiêm chủng mở rộng cho 2.244 trẻ, đạt 97,86%. Ngoài ra, ngành y tế huyện còn tăng cường quản lý Nhà nước đối với các loại hình hành nghề y, dược tư nhân và sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm….

Tại buổi lễ, Phòng Y tế huyện đã phát động phong trào thi đua năm 2017 với các chỉ tiêu: 100% đảng bộ, chi bộ đạt danh hiệu trong sạch-vững mạnh; trên 70% cán bộ, viên chức, lao động đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có trên 20% đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 100% cán bộ, viên chức, lao động thi đua làm theo lời Bác, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ với năng suất và chất lượng cao…

Đồng chí Trần Hải Yến - Phó Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân Thành phố trao tặng kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho 2 cá nhân

Dịp này, UBND Huyện đã trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế cho 2 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; tặng giấy khen cho 9 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc đóng góp tích cực cho hoạt động ngành y tế huyện năm 2016.

Ánh Kim-Thanh Thủy-Bá Tuấn-Trần Như

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo