Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các nghệ sĩ Macedonia biểu diễn tại TPHCM

Các nghệ sĩ tập luyện chuẩn bị cho đêm diễn.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 9/8, tại Nhà hát TPHCM (Quận 1), Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM (HBSO) sẽ biểu diễn chương trình “Đêm nhạc Bach” với sự góp mặt của các nghệ sĩ đến từ Macedonia là nghệ sĩ violin Lidya Dobrevska và nghệ sĩ oboe Gordana Josifova Nedelkovska. Nhạc trưởng Lê Phi Phi cũng trở về từ Macedonia tham gia chỉ huy đêm diễn.

Chương trình mang đến những tác phẩm của nhà soạn nhạc vĩ đại người Đức Johann Sebastian Bach (1685 - 1750) với: Double Concerto dành cho violin, oboe và dàn dây - tác phẩm được sáng tác từ năm 1736 nhưng chỉ lưu truyền đến nay là bản dành cho 2 harpsichords, phiên bản dành cho violin và oboe này được chuyển soạn từ bản được cho là chính thức và biểu diễn lần đầu vào năm 1970; Toccata and Fugue - tác phẩm ban đầu được soạn dành cho đại phong cầm nhưng sau đó được nhạc trưởng người Anh mang hai dòng máu Ireland và Ba Lan là Leopold Stokowsky (1882 - 1977) chuyển soạn cho dàn nhạc giao hưởng; và bản Chaconne (chương cuối của Partita số 2 dành cho violin) - một trong những tác phẩm âm nhạc được cho là vĩ đại nhất mọi thời đại - được chọn để kết thúc chương trình.

Ngoài ra, chương trình còn giới thiệu tác phẩm chịu ảnh hưởng từ phong cách âm nhạc của Bach là Concerto Grosso số 2 dành cho violin, oboe và dàn nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Mạnh Duy Linh với phần biểu diễn solo của hai nghệ sĩ đến từ Macedonia Lidya Dobrevska (violin) và Gordana Josifova Nedelkovska (oboe). Cả hai nghệ sĩ đều từng biểu diễn cùng nhiều dàn nhạc nổi tiếng thế giới và tham gia công tác giảng dạy tại Macedonia.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo