Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các khu vực trong cả nước chiều tối có mưa rào và dông

Ảnh minh họa (Ảnh: Thanh Nam)

(Thanhuytphcm.vn) – Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên chiều tối và đêm nay 4/6, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Dự báo thời tiết các khu vực trong cả nước ngày 4/6 cụ thể như sau:

Phía Tây Bắc Bộ, có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, riêng trung du và đồng bằng có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Nam đến Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Tại Nam Bộ, ngày 4/6 có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, có nơi trên 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Tại Trung Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C, phía Bắc có nơi trên 36 độ C.

Ánh Nhi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo