Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật trở lại

Chương trình biểu diễn “Nghệ thuật Hát bội” tại Bảo tàng Lịch sử TPHCM sẽ trở lại phục vụ du khách vào sáng 20/9.

(Thanhuytphcm.vn) - Sau giai đoạn gián đoạn biểu diễn vì đợt bùng dịch Covid-19 lần hai (từ tháng 7), đến nay khi tình hình đã được kiểm soát, đời sống sinh hoạt của người dân dần trở lại bình thường, nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại TPHCM cũng trở lại đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân.

Đầu tiên, chương trình biểu diễn “Nghệ thuật Hát bội” do Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM phối hợp Bảo tàng Lịch sử TPHCM tổ chức sẽ trở lại vào sáng Chủ nhật 20/9 tại khu vực sân trước Đền Hùng (khuôn viên Bảo tàng Lịch sử TPHCM, Quận 1). Đây là chương trình biểu diễn phục vụ khán giả yêu thích nghệ thuật Hát bội cũng như du khách đến thăm TPHCM với việc giới thiệu các trích đoạn hát bội kinh điển và nét đặc trưng của nghệ thuật hát bội đến quan khách.

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM (HBSO) cũng trở với chương trình biểu diễn “Những trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng” tại Nhà hát TPHCM vào tối 26/9. Đêm diễn giới thiệu những tác phẩm aria và trích đoạn nổi tiếng nhất trong những vở nhạc kịch kinh điển thế giới, như: “Thợ cạo thành Seville” của nhà soạn nhạc Rossini, “Vũ hội hóa trang” của Verdi, “Turandot” của Puccini, “Công chúa Gipsy” của Emmerich Kalman, “Romeo và Juliet” của Gounod, “Carmen” của Bizet… Chương trình sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ hát opera xuất sắc nhất của TPHCM và một Dàn hợp xướng, Dàn nhạc Giao hưởng HBSO.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo