Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các doanh nghiệp Nhật Bản luôn sẵn sàng hợp tác, đóng góp vào quá trình phát triển của TPHCM

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Kazuyuki Nakane cùng đoàn đại biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 10/8, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp ông Kazuyuki Nakane, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nhật Bản tại Việt Nam, góp phần vun đắp và củng cố mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Nhật Bản và Việt Nam, trong đó có TPHCM. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, thời gian qua quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Nhật Bản đã đạt được những kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực. Nhật Bản đã và đang là đối tác quan trọng hàng đầu của TPHCM trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục, du lịch… và TP cũng đã triển khai nhiều sáng kiến, cơ chế và chính sách để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế.

Đánh giá cao các dự án phát triển cơ sở hạ tầng mà phía Nhật Bản hỗ trợ TP triển khai như dự án cải tạo môi trường nước, tuyến Metro số 1…, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong hi vọng trên cương vị của mình, ông Kazuyuki Nakane tiếp tục quan tâm hỗ trợ TP trong việc cung cấp nguồn vốn ODA, hỗ trợ TP trong công tác đào tạo, vận hành hệ thống đường sắt đô thị; khẳng định TP sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Nhật Bản để hoàn tất các phần việc thuộc trách nhiệm của mình trong quá trình triển khai các dự án hợp tác với Nhật Bản.

Ông Kazuyuki Nakane, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nhật Bản cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp và bày tỏ mong muốn trở thành cầu nối, góp phần vào thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Ông Kazuyuki Nakane khẳng định, Nhật Bản quan tâm và mong muốn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác với TPHCM ở những dự án hợp tác cụ thể. Các doanh nghiệp Nhật Bản có kinh nghiệm và công nghệ luôn sẵn sàng hợp tác, đóng góp vào quá trình phát triển của TP. Ông mong muốn lãnh đạo TP sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư Nhật Bản giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án tại TP, trong đó có các dự án đang được triển khai có nguồn vốn ODA từ Nhật Bản.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo