Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các cơ sở y tế trên địa bàn TPHCM khám cho hơn 45,5 triệu lượt bệnh nhân

Phẫu thuật cho bệnh nhân tại Bệnh viện Bình Dân (ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/1, Sở Y tế TPHCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành y tế năm 2018 và triển khai các hoạt động trọng tâm năm 2019.

Theo báo cáo của Sở Y tế TPHCM, trong năm 2018 các cơ sở y tế trên địa bàn TP đã khám cho hơn 45,5 triệu lượt bệnh nhân ngoại trú (tăng 5,8%) và hơn 2,5 triệu lượt điều trị nội trú (tăng 4%) so với năm 2017. Về cơ sở vật chất, trong năm 2018 ngành y tế TP đã xây dựng, cải tạo nâng cấp và đi vào hoạt động 16 bệnh viện và 6 trung tâm y tế phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Đến nay, toàn TP có 24 trung tâm y tế và 319 trạm y tế quản lý dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn TP bằng hệ thống GIS (hệ thống viễn thám địa lý). Cùng với đó, 24 trạm y tế trên địa bàn TP khởi động lộ trình đổi mới hoạt động theo nguyên lý y học gia đình, triển khai quản lý các bệnh mạn tính không lây nhiễm trong cộng đồng.

Riêng số trạm cấp cứu vệ tinh, thuộc Trung tâm cấp cứu 115 TP đã có 28 trạm bao phủ khắp địa bàn TP với 14.468 lượt cấp cứu ngoại viện, thử nghiệm thành công loại hình xe cấp cứu 2 bánh…

Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng cho biết, dự kiến trong năm 2019 ngành y tế TP sẽ nỗ lực hơn nữa hướng đến chăm sóc sức khỏe người dân được tốt hơn với 6 nhóm hoạt động trọng tâm. Trong số đó có việc triển khai hiệu quả công tác phòng chống các bệnh không lây nhiễm và bệnh truyền nhiễm, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn; nâng cao năng lực trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình; hoàn thiện cải cách thủ tục hành chính trong cung ứng dịch vụ công, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hướng đến xây dựng y tế thông minh; Tăng cường giám sát, kiểm tra, thanh tra đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật các hoạt động liên quan đến sức khỏe người dân.

S. Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo