Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bóng đá Việt Nam lại gặp Thái Lan ở chung kết Giải futsal Thai Five 2019

Đội futsal Việt Nam (áo trắng) trong trận thắng Oman vào ngày 13/12.

(Thanhuytphcm.vn) - Sau hai cuộc đối đầu giữa các đội bóng đá nữ và U22 nam tại môn bóng đá SEA Games 30, bóng đá Việt Nam và Thái Lan lại có dịp so tài ở trận tranh chung kết khác. Đó là ở giải futsal Thai Five 2019 sau khi các cầu thủ Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Oman vào ngày 13/12.

Giải giao hữu Thai Five 2019 với sự tham dự của 4 đội tuyển futsal gồm: Việt Nam, Oman, Guatemala và chủ nhà Thái Lan. Giải đấu được xem là một trong những bước chuẩn bị cho đội tuyển futsal Việt Nam hướng tới Vòng chung kết Futsal châu Á 2020.

Sau khi bị chia điểm khá đáng tiếc với Guatemala với tỷ số 3-3 ở lượt đấu đầu tiên, đội Việt Nam đặt quyết tâm rất cao trong cuộc đọ sức với Oman vào ngày 13/12 nhằm duy trì cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Kết thúc hiệp đầu, Việt Nam tạm dẫn trước 1-0 với bàn thắng do công của Tôn Thất Phi. Sang đầu hiệp hai, các cầu thủ Oman bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1. Nhưng khoảng thời gian còn lại, trong thế trận áp đảo toàn diện, đội Việt Nam đã ghi thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 3-1, sau pha dứt điểm chính xác của Lê Quốc Nam và đội trưởng Đình Hùng.

Với chiến thắng này đội tuyển futsal Việt Nam đã có được 4 điểm sau 2 lượt trận và sẽ gặp chủ nhà Thái Lan ở lượt trận cuối, diễn vào vào ngày 15/12 tới. Đây có thể xem là trận chung kết của giải bởi đội nào giành chiến thắng đội đó sẽ đăng quang ngôi vô địch.

Trước khi lên đường sang Thái Lan tham dự giải này, HLV Miguel đã bất ngờ xin từ chức HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam và được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấp thuận. Thay thế cho HLV người Tây Ban Nha này là trợ lý Phạm Minh Giang, và giải mời tại Thái Lan hiện nay là cơ hội để cho tân HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam rà soát lại đội hình.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo