Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bơi khuyết tật Việt Nam xuất sắc đoạt 36 chuẩn Asian Paragames

Đội tuyển bơi khuyết tật dự giải vô địch bơi lội người khuyết tật thế giới World Series 2018

(Thanhuytphcm.vn) - Đội tuyển bơi lội người khuyết tật Việt Nam đã đạt kết quả ấn tượng khi tham dự Giải vô địch bơi lội người khuyết tật thế giới World Series 2018, vừa kết thúc tại Lignano Sabbiadoro (Italia), giành đến 36 chuẩn tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á - Asian Paragames sẽ diễn ra vào tháng 10.

Sự kiện diễn ra trên đất Italia là một chặng trong hệ thống gồm 5 giải được tiến hành tại 5 quốc gia khác nhau gồm Đan Mạch, Mỹ (tháng 2), Brazil (tháng 4), Italia (tháng 5) và một địa điểm nữa dự kiến tại châu Á trong thời gian tới. Khác với Giải vô địch thế giới được tổ chức 2 năm/lần hoặc Paralympic theo chu kỳ 4 năm, hệ thống giải World Series thi đấu theo hình thức tính điểm và xếp hạng thành tích chung cho các hạng thương tật khác nhau ở mỗi nội dung thi đấu.

Giải đấu ở Italia thu hút gần 500 VĐV của 30 quốc gia tham dự, trong đó có 3 đại diện châu Á gồm Nhật, Malaysia và Việt Nam. Tham dự giải lần này cũng là cơ hội để các VĐV của chúng ta chuẩn bị cả về mặt thể chất cũng như tinh thần cho Asian Paragames 2018 sắp tới và xa hơn là Paralympic Tokyo, Nhật Bản năm 2020.

Đội tuyển bơi lội Việt Nam có 8 VĐV gồm Võ Thanh Tùng, Trịnh Thị Bích Như, Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Thành Trung, Võ Huỳnh Anh Khoa, Lê Tiến Đạt, Hà Văn Hiệp và Vi Thị Hằng, tham gia tranh tài ở nhiều nội dung khác nhau. Các VĐV tham gia tranh tài ở 36 nội dung và đạt chuẩn cả 36 cự ly. Đáng chú ý nhất là trường hợp của kình ngư Võ Thanh Tùng khi anh đứng đầu ở cự ly 200 m hỗn hợp và 200 m trườn sấp hạng thương tật S5, một số nội dung khác cũng nằm trong tốp đầu.

Ngoài bơi lội vừa có 36 chuẩn, trước đó, đội điền kinh người khuyết tật Việt Nam đã có ít nhất 7 chuẩn dự Asian Paragames căn cứ theo thành tích giải Grand Prix tại Bắc Kinh tháng 4 vừa qua.

Bốn năm trước, tại Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á - Asian Paragames 2014 ở Incheon, Hàn Quốc, thể thao Việt Nam giành 29 huy chương, trong đó có đến 9 HCV, xếp trong tốp 10 chung cuộc. Phấn đấu ngang bằng thành quả này và có điều kiện phải vượt lên cả về số lượng huy chương lẫn thứ hạng tổng sắp là nhiệm vụ nặng nề được đặt ra cho đội tuyển thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Asian Paragames 2018, diễn ra ở Indonesia.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo