Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bồi dưỡng cán bộ tuyên giáo bản lĩnh, vững vàng, sắc bén và tinh thông nghiệp vụ

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê trao Bằng khen cho các tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 28/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thủ Đức đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Phước Hưng, Thành ủy viên Thành ủy TPHCM, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy – Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức.

Tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Đức đã báo cáo công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Đức. Năm 2021, ngành Tuyên giáo của TP Thủ Đức đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, ra sức thi đua thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mặt trận chính trị, tư tưởng, tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động của các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận trong xã hội, góp phần tích cực đóng góp vào thành tựu chung của Đảng bộ TP Thủ Đức trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. 

Đồng chí Nguyễn Phước Hưng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy – Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức đánh giá, ngành Tuyên giáo Thành ủy TP Thủ Đức đã tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết số 1111/NQ-UBTVQH14 ngày 09/12/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP Thủ Đức thuộc TPHCM. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thủ Đức đã tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Đức “Thư kêu gọi” Nhân dân đồng lòng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để triển khai đến từng hộ dân. Thực hiện viết các tuyến bài tuyên truyền về các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, về các gương chủ nhà trọ, các cá nhân và tập thể tích cực tham gia miễn, giảm tiền thuê trọ, trao tặng các phần quà, các suất cơm hỗ trợ công nhân, người lao động khó khăn, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, những gương điển hình tiêu biểu tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP Thủ Đức đăng trên Trang tin điện tử Đảng bộ TPHCM, website, Bản tin TP Thủ Đức, fanpage “Thủ Đức - xưa và nay”, fanpage “Chính quyền TP Thủ Đức…”. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên không gian mạng nhằm lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác những thông tin xấu độc, sai sự thật về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM, TP Thủ Đức.

Bên cạnh đó, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng thiết thực, hiệu quả, được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, gắn với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và trách nhiệm nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân, tham mưu Thành ủy Thủ Đức chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh.

Ngành Tuyên giáo TP Thủ Đức đã phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác quan điểm, luận điệu sai trái, thù địch, xuyên tạc; lan tỏa các tin, bài, video clip từ trang Cờ đỏ TPHCM, Trang tin điện tử Đảng bộ TPHCM, trang Hương Sen Việt, trang hoạt động thông tin đối ngoại TPHCM, các hoạt động của các cơ quan, đơn vị, ban ngành trên địa bàn TP Thủ Đức. Đồng thời tiếp tục tăng cường đấu tranh với các tài khoản facebook thường xuyên đăng tải thông tin sai sự thật, xấu độc, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các đối tượng chống đối chính trị trên địa bàn.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại hội nghị. Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại hội nghị.

Nhận diện được các vấn đề dư luận xã hội đang quan tâm

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê ghi nhận những kết quả ngành Tuyên giáo TP Thủ Đức đã đạt được trong năm 2021. Theo đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thủ Đức đã nhập cuộc, triển khai và làm tốt nhiệm vụ tuyên giáo khi TP Thủ Đức thành lập và đi vào hoạt động; huy động được sự tham gia của các tầng lớp Nhân dân chung tay cùng hệ thống chính trị phòng chống dịch. Một số Đảng bộ phường đã chuyển biến tốt, góp phần vào những nhiệm vụ chung của Đảng bộ TP Thủ Đức.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2022, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thủ Đức tiếp tục đồng hành, chung sức xây dựng TP Thủ Đức, tạo khí thế mới mà cán bộ, đảng viên, Nhân dân TP Thủ Đức đang mong chờ. Trước mắt, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thủ Đức tiếp tục nắm sát những diễn biến thực tại, những điểm nổi bật của từng địa bàn, từng công việc cũng như khắc phục những hạn chế, tồn tại. Trong đó cần phát huy ưu thế, những đặc trưng riêng của TP Thủ Đức.

Theo đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, TP Thủ Đức có dư địa hấp dẫn, thu hút nhiều nguồn lực; định hướng trước mắt và trong những năm tiếp theo hứa hẹn sẽ trở thành đô thị đáng sống, sáng tạo, nhân ái, thân thiện và là hạt nhân quan trọng của TPHCM. Vì vậy, trong công tác tuyên giáo, TP Thủ Đức phải đi vào làm sâu, làm rõ về nội hàm để tạo ra sự đồng thuận phát triển cao hơn.

Bên cạnh đó là phải nhận diện được các vấn đề dư luận xã hội đang quan tâm để có cơ sở dự báo, nhận định tình hình. Qua đó, có những tham mưu hiệu quả, kịp thời trong chính trị, tư tưởng cũng như tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy TP Thủ Đức trong ban hành các chủ trương, chính sách xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, chăm lo cho Nhân dân. Cùng với đó là nhạy bén, kịp thời trong tuyên truyền để từng người nhận định rõ, chia sẻ, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê yêu cầu, từng cấp ủy của Đảng bộ TP Thủ Đức, trực tiếp là cán bộ làm công tác tuyên giáo, cấp ủy các cấp phải thể hiện được tính không khoan nhượng, không tránh né trong đấu tranh với các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tích cực lan tỏa cái đẹp, đẩy lùi cái xấu. Bên cạnh đó là đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách đa dạng, phong phú về hình thức, nội dung; chú trọng bồi dưỡng cán bộ tuyên giáo bản lĩnh, vững vàng, sắc bén và tinh thông nghiệp vụ.

Dịp này, Thành ủy TP Thủ Đức tặng Giấy khen cho 29 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2021 và 16 cá nhân đạt giải cao trong hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021 cấp TP Thủ Đức. Đồng chí Phạm Hoài Minh Tân, Trưởng phòng Tư pháp TP Thủ Đức được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tuyên giáo”.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo