Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bộ Nội vụ tổ chức thi tuyển chọn chức danh lãnh đạo

Lễ khai mạc kỳ thi tuyển chức danh lãnh đạo của Bộ Nội vụ

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/5, Bộ Nội vụ đã tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển chọn chức danh lãnh đạo năm 2018. Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Nội vụ) Nguyễn Quốc Khánh cho biết, trong kỳ thi này, Bộ thi tuyển 4 chức danh gồm: Phó Chánh Văn phòng; Phó Chánh Thanh tra; Phó Vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương; Phó Viện trưởng Viện Khoa học tổ chức Nhà nước.

Các thí sinh tham gia hai vòng thi viết và bảo vệ đề án. Sau vòng thi viết ngày 19/4, có 15 ứng viên đều đạt điểm cao trên 50%. Tuy nhiên đến nay, Hội đồng thi chỉ nhận 14 đề án, 1 ứng viên chưa hoàn thành đề án nên không tham gia bảo vệ.

Trong buổi sáng, các ứng viên tham gia thi tuyển chức danh Phó chánh văn phòng Bộ đã bảo vệ đề án của mình. Buổi chiều các ứng viên sẽ thi tuyển chức danh Phó vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương. Các ứng viên trình bày đề án không quá 20 phút, hỏi và trả lời không quá 30 phút. Hội đồng thi hỏi mỗi câu không quá 1 phút, ứng viên trả lời 3 câu hỏi mỗi lần.

Dự kiến trong 2 ngày các ứng viên sẽ hoàn tất việc thi trình bày đề án. Sau khi có kết quả, Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ sẽ bỏ phiếu biểu quyết để Bộ trưởng ký quyết định bổ nhiệm ngay đối với những người trúng tuyển. Dự kiến lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm sẽ được tổ chức ngay trong ngày 16/5.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, việc thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp Vụ, cấp Sở, cấp Phòng là chủ trương đúng đắn của Bộ Chính trị, góp phần phát hiện kịp thời và chọn đúng người có đức, có tài, không để lãng phí cán bộ, không để "chảy máu" chất xám.

Năm 2017, Bộ Nội vụ đã tổ chức thành công việc thi tuyển chức danh Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế.

Vân Thanh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo