Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bộ GD-ĐT: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giáo viên bạo hành thể chất, tinh thần học sinh

(Thanhuytphcm.vn) - Trong thời gian vừa qua, ở một số địa phương để xảy ra các vụ việc giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, có hành vi bạo hành thể chất, tinh thần học sinh làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh nhà giáo, gây bức xúc trong ngành và dư luận xã hội. Mới đây nhất là vụ cô giáo cho bạn cùng lớp tát học sinh 231 cái tại Quảng Bình; vụ một giáo viên Trường tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội xử phạt học sinh bằng cách cho bạn cùng lớp tát 50 cái.

Trước tình trạng này, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có công văn đôn đốc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo. Theo đó, Bộ yêu cầu các Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức quán triệt cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về việc tăng cường quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; quy định về đạo đức nhà giáo; các quy tắc ứng xử, quy chế làm việc của cơ quan đơn vị của Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các sở thành lập đoàn công tác, kiểm tra các cơ sở giáo dục về việc triển khai thực hiện các quy định liên quan đến đạo đức nhà giáo. Đồng thời, tăng cường các biện pháp quản lý, huy động các lực lượng tham gia giám sát việc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bạo hành thể chất, tinh thần học sinh. Có biện pháp để thường xuyên nắm bắt thông tin tại các cơ sở giáo dục để chủ động xử lý, giải quyết ngay khi sự việc xảy ra.

Cùng với đó, tăng cường phối hợp với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên; tăng cường kỹ năng ứng xử và giải quyết các tình huống sư phạm trong bối cảnh hiện nay; hỗ trợ tư vấn tâm lý cho nhà giáo và người học.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo