Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bộ GD-ĐT sẽ kiểm tra việc tự xác định chỉ tiêu của các cơ sở giáo dục

(Thanhuytphcm.vn) - Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn yêu cầu các đại học, học viện, trường đại học; các trường cao đẳng đào tạo giáo viên; các trường trung cấp đào tạo giáo viên; các trường sĩ quan đào tạo trình độ đại học; các viện nghiên cứu khoa học được phép đào tạo trình độ tiến sĩ báo cáo về việc tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh tiến sĩ, thạc sĩ, đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2018.

Theo đó, các cơ sở giáo dục thực hiện việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, đại học; trình độ cao đẳng và trung cấp các ngành đào tạo giáo viên năm 2018 theo quy định. Yêu cầu các cơ sở giáo dục đăng nhập vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về giáo dục đại học của Bộ GD-ĐT tại địa chỉ hemis.moet.edu.vn/csdlqg/login để cập nhật đầy đủ số liệu theo hướng dẫn trong hệ thống bao gồm các dữ liệu chung của cơ sở giáo dục, các dữ liệu liên quan đến tiêu chí xác định chỉ tiêu tuyển sinh và đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu, từ hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về giáo dục đại học, đề nghị các cơ sở giáo dục báo cáo tổng hợp xác định chỉ tiêu tuyển sinh bao gồm báo cáo các điều kiện xác định chỉ tiêu tuyển sinh; báo cáo đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh, ký đóng dấu gửi cùng các minh chứng về danh sách đội ngũ giảng viên cơ hữu theo ngành/khối ngành, trình độ đào tạo cùng bảng lương của đội ngũ giảng viên cơ hữu tính đến thời điểm tháng 12-2017 (đối với trường công lập gửi kèm theo xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội).

Bộ GD-ĐT cũng nêu rõ, đối với việc xác định và đăng ký chỉ tiêu đào tạo sư phạm, do hiện nay đang có tình trạng đang còn thừa giáo viên, đặc biệt đối với giáo viên phổ thông và sinh viên sư phạm tốt nghiệp ra trường chưa có việc làm, Bộ GD-ĐT đang triển khai rà soát, điều chỉnh cho phù hợp. Do vậy, đối với việc xác định chỉ tiêu sư phạm năm 2018, Bộ GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn riêng đối với các cơ sở đào tạo sư phạm.

Bộ GD-ĐT sẽ kiểm tra việc tự xác định chỉ tiêu của các cơ sở giáo dục trên cơ sở các điều kiện đảm bảo chất lượng và các quy định có liên quan.

Trung Kiên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo