Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bộ Công an xác định ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành không chiếm đoạt tiền từ thiện

Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Phó Cục trưởng C02 thông tin tại buổi họp báo Bộ Công an ngày 28/12/2021. (Ảnh: Như Quỳnh)

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 23/1, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với các tin báo, tố giác một số nghệ sĩ (Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa...) thiếu minh bạch trong việc vận động và sử dụng tiền từ thiện đợt mưa lũ năm 2020.

Theo C02, từ tháng 5/2021, cơ quan chức năng tiếp nhận phản ánh về việc ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa và bà Nguyễn Thị Hương huy động tiền từ thiện. Trong đó, một số người tố cáo các nghệ sĩ thiếu minh bạch khi sử dụng tiền quyên góp. Quá trình xác minh, C02 có căn cứ làm rõ các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp nên không có dấu hiệu phạm tội.

Trước đó, ngày 17/1, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao có văn bản số 3 về việc thông báo kết quả kiểm sát quyết định không khởi tố vụ án hình sự, có nội dung: Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1, ngày 7/1 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an là có căn cứ và đúng pháp luật.

Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đã được C02 gửi tới Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và người tố giác.

Liên quan tới vụ việc, chiều 28/12/2021, trong cuộc họp báo của Bộ Công an, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Phó Cục trưởng C02, cho biết quá trình rà soát, Bộ Công an xác định sau khi có tiền ủng hộ, các cá nhân đã trực tiếp hoặc thông qua người đại diện để trao tiền. C02 làm rõ lượng tiền vào tài khoản từ thiện còn ít hơn số tiền mà các cá nhân trao đến cho nhân dân. Những kết quả điều tra này dựa trên xác nhận của các địa phương.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo