Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bình Tân: Phát động hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” năm 2019

Đồng chí Đỗ Đình Thiện, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu tại buổi lễ

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/5, Ủy ban nhân dân quận Bình Tân tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” (ATVSLĐ) năm 2019 với chủ đề “Tăng cường đánh giá quản lý các nguy cơ về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”. Đến dự có đồng chí Đỗ Đình Thiện, Phó Chủ tịch UBND quận cùng đại diện ban, ngành, đoàn thể, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn quận.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Đỗ Đình Thiện khẳng định, năm 2018, công tác ATVSLĐ đã đạt được nhiều kết quả, nhận thức của xã hội, doanh nghiệp và người lao động đã được nâng lên; năng suất lao động được cải thiện; điều kiện, môi trường lao động cải thiện tốt hơn. Tuy nhiên, công tác ATVSLĐ vẫn còn nhiều tồn tại, trong đó tai nạn lao động còn cao.

Đồng chí hy vọng công tác thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc sẽ được quan tâm thực hiện tốt hơn. Bằng các giải pháp cụ thể, sẽ cố gắng tạo chuyển biến trong nhận thức của chủ sử dụng lao động, người lao động và cộng đồng xã hội trong cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho người lao động, hạn chế tối đa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Tại đây, các đại biểu được nghe đồng chí Đoàn Minh Trung, Đội Phó Đội Cảnh sát PCCC Công an quận tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật và hướng dẫn kỹ năng an toàn phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Qua đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân về công tác phòng cháy chữa cháy, chủ động phòng tránh, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Mai Hạ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo