Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bình Tân: Những thanh niên tình nguyện trong cuộc chiến với dịch Covid-19

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt trao giấy khen cho sinh viên Võ Đức Huy.

(Thanhuytphcm.vn) - Thực hiện giãn cách xã hội, góp phần bảo đảm “ai ở đâu, ở yên đó”, TPHCM nói chung và Bình Tân nói riêng có những người luôn tất bật với công việc tình nguyện. Đó là những đoàn viên, thanh niên, sinh viên… sẵn sàng dấn thân trong cuộc chiến với dịch bệnh.

Là thành viên trong đoàn công tác của Trường Đại học Y Dược Huế được chi viện cho các tỉnh thành phía Nam hỗ trợ công tác phòng, chống dịch ở quận Bình Tân, sinh viên Võ Đức Huy chia sẻ: “Nghe thông tin trường phát động kêu gọi tình nguyện vào TPHCM hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch, em đăng ký tham gia ngay với tâm niệm mình sẽ góp một phần sức lực trong cuộc chiến với dịch Covid-19”.

Công việc hàng ngày của Huy là lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 trong khu dân cư; lấy mẫu tại khu vực đang thực hiện cách ly y tế và hỗ trợ các bác sĩ chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19 tại khu cách ly tập trung của quận. Bằng những kiến thức, chuyên môn đã được học, Huy đã trấn an tinh thần, động viên người bệnh trong quá trình điều trị, kiên nhẫn giải thích về những giải pháp điều trị, để người bệnh tuân thủ phác đồ điều trị... “Đây là lần trải nghiệm đáng nhớ nhất đối với em, hẳn đó sẽ hành trang quý báu nhất trên con đường sự nghiệp của em ở tương lai” - Võ Đức Huy chia sẻ.

Còn hình ảnh nữ chiến sĩ dân quân Huỳnh Yến Nhi của phường Tân Tạo có lẽ đã quá thân quen đối với người dân. Công việc hàng ngày của Nhi là tiếp tế lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Yến Nhi chia sẻ: “Tôi tham gia công việc này chỉ mong muốn là đóng góp một phần sức lực trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn”.

Nữ dân quân Huỳnh Yến Nhi vận chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn. Nữ dân quân Huỳnh Yến Nhi vận chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tham gia tuyến đầu tại chốt kiểm soát, công việc khá nhiều và vất vả nhưng binh nhất Trần Thành Đạt, chiến sĩ Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn Gia Định và dân quân Trần Thành Vinh, chiến sĩ dân quân Ban Chỉ huy Quân sự phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, thể hiện quyết tâm cao độ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lúc 16 giờ ngày 9/8/2021, tại chốt kiểm soát trên đường Liên khu 5 - 6 thuộc quận Bình Tân, Trần Thành Đạt và Trần Thành Vinh khi kiểm tra các phương tiện lưu thông qua chốt, đã phát hiện hai đối tượng khả nghi, không mang theo giấy tờ tùy thân, có biểu hiện muốn bỏ chạy. Ngay lập tức, Đạt và Vinh đã phối hợp với cảnh sát giao thông truy đuổi, bắt giữ, kiểm tra hành chính và phát hiện hai đối tượng này có tàng trữ ma túy trong người. Sau đó, các đối tượng được áp giải về phường Bình Hưng Hòa B để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Binh nhất Trần Thành Đạt (bìa trái) và chiến sĩ Tiểu dân quân Trần Thành Vinh (bìa phải). Binh nhất Trần Thành Đạt (bìa trái) và chiến sĩ Tiểu dân quân Trần Thành Vinh (bìa phải).

Còn anh Hà Nguyễn Hoàng Nghĩa, người tình nguyện tham gia vào công tác phòng, chống dịch ở địa phương, hiện đang sống ở khu phố 11, phường Bình Hưng Hòa A, cho biết, khi dịch bùng phát, nhìn thấy mọi người lo lắng, nên anh đã nghĩ ra ý tưởng là mua máy phun thuốc trừ sâu về rồi cải tiến thành máy phun khử khuẩn cho nhà mình và các khu vực trên địa bàn phường.

Anh Nghĩa chia sẻ: “Qua quan sát, tôi thấy mấy anh chị bên phường đang tất bật trong công tác. Thế nên tôi muốn góp một phần sức lực để các anh chị đỡ bớt gánh nặng phần nào. Hàng ngày, khi phường thông báo những nơi phong tỏa cần được phun khử khuẩn, tôi lên đường làm việc, mỗi ngày 2 lần phun, mỗi lần 2,5 giờ. Khi mình đến, thấy bà con rất vui mừng thì mình quên mệt…”.

Anh Hà Nguyễn Hoàng Nghĩa đang phun thuốc khử khuẩn trong các khu vực đang bị phong tỏa. Anh Hà Nguyễn Hoàng Nghĩa đang phun thuốc khử khuẩn trong các khu vực đang bị phong tỏa.

Hẳn nhiều người dân rất vui vả cảm động với hình ảnh các thanh niên tình nguyện viên đầy tâm huyết, sẵn sàng dấn thân, chấp nhận nguy hiểm để tham gia vào công tác phòng chống dịch. Với các bạn trẻ, hạnh phúc của họ là được góp một phần nhỏ vào cuộc chiến này nhằm sớm đưa TP trở lại cuộc sống bình thường.

Minh Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo