Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Bình Tân: Lan tỏa các mô hình, cách làm hay trong cựu chiến binh

Lãnh đạo Hội CCB Thành phố, Quận ủy tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. File: tang giay khen xuat sac

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 25/9, Hội Cựu chiến binh (CCB) quận Bình Tân tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CCB quận lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đến dự có Thiếu tướng Đào Xuân Thọ, Phó Chủ tịch Hội CCB Thành phố; đồng chí Nguyễn Việt Quế Sơn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CCB quận lần thứ VII, Hội CCB quận đã đoàn kết, năng động có nhiều hoạt động đúng hướng, triển khai toàn diện và tập trung những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, đạt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Quận ủy và Hội CCB Thành phố giao, nổi bật là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Chính quyền và chế độ Xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Hội đã động viên 1.418 cán bộ, hội viên tham gia công tác địa phương, có 134 hội viên được bầu vào cấp ủy đảng. Trong đó có 53/130 đồng chí giữ chức bí thư chi bộ khu phố, 52 hội viên là đại biểu HĐND quận và phường. Xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt trong hội viên đạt trên 10%, huy động 159 lần với 3.920 lượt tuyên truyền, vận động nhân dân, công nhân, giải quyết những vấn đề bức xúc ảnh hưởng đến quyền và nghĩa vụ của người dân, góp phần đảm bảo ANTT. Tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng các cấp cho 3.639 lượt hội viên (đạt tỷ lệ 100%).

Về công tác chăm lo hội viên, bằng các biện pháp hỗ trợ Hội CCB quận đã giúp 30 hộ thoát nghèo, 45 hộ vượt cận nghèo theo tiêu chí 21 triệu/người/năm. Hiện nay, Hội không còn hội viên nghèo. Đã đóng góp xây dựng 5 nhà tình thương, sửa chữa 35 căn với số tiền 1 tỷ 590 triệu đồng; thăm tặng quà các đối tượng chính sách, thăm chúc Tết cho hội viên với số tiền 2 tỷ 489 tỷ đồng,…

Các cấp hội tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào của địa phương và Trung ương phát động. Có nhiều mô hình hay, hiệu quả được các cấp lãnh đạo đánh giá cao như “Tổ hộ kinh doanh tự quản trật tự lòng, lề đường, vỉa hè”, “Câu lạc bộ Hội CCB bảo vệ môi trường”, tuyến đường, tuyến hẻm văn minh - mỹ quan đô thị - phân loại và bỏ rác đúng quy định.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Việt Quế Sơn ghi nhận và  đánh giá cao những đóng góp của tổ chức hội và cán bộ, hội viên CCB trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của quận trong nửa nhiệm kỳ qua. Trong đó, có những chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra góp phần cùng quận nhà tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XII thành công. Đồng chí định hướng trong thời gian tới, các cấp hội CCB quận tiếp tục thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng và Hội cấp trên; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện phong trào thi đua do các cấp phát động cũng như nhân rộng các mô hình hoạt động mới theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Đồng thời, làm tốt công tác vận động tập hợp Cựu quân nhân vào các câu lạc bộ để phát huy tốt hơn nữa tiềm năng của Cựu quân nhân tham gia thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giữ gìn ANTT, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Dịp này, UBND quận tặng giấy khen cho 6 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” giữa nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo