Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Biểu dương các đội tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19

Các đồng chí lãnh đạo tặng giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực, tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 7/10, Liên đoàn lao động Quận 7 đã tổ chức hội nghị sơ kết các đội tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 đợt 4 năm 2021. Đến tham dự có các đồng chí: Trương Hồng Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ Thành phố; Trần Chí Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Văn Tuyền, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Võ Khắc Bình, Chủ tịch LĐLĐ Quận 7.

Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát đợt 4 và nhất là khi TPHCM thực hiện giãn cách xã hội, LĐLĐ Quận 7 đã kịp thời thành lập 5 đội hình xung kích là “Đội tiếp ứng thực phẩm tận nhà”, “Đội vận chuyển, tiếp nhận hàng hóa”, “Đội phân quà nhu yếu phẩm”, “Đội hỗ trợ tiêm vaccine, lấy mẫu, nhập liệu”, “Đội Shipper miễn phí - Áo xanh tình nguyện” để kịp thời hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình, công nhân, người lao động, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Nổi bật nhất là hoạt động của “Đội tiếp ứng thực phẩm tận nhà”. Đây là mô hình do LĐLĐ quận phối hợp với Ban chỉ huy quân sự quận thành lập với 20 thành viên vận chuyển thực phẩm đến tận nhà dân, công nhân, người lao động trong các hẻm sâu, các khu phong tỏa, các khu cách ly có F0 (đang chờ đưa đi bệnh viện) trên địa bàn. Tính đến ngày 30/9, đội đã tiếp ứng trao hơn 150.000 phần quà (mỗi phần từ 200.000 đến 300.000 đồng) đến 150.000 người dân và công nhân, người lao động đang gặp khó khăn trên địa bàn; trao 10.000 phần bánh Trung thu cho các con, em người lao động bị nhiễm Covid-19 đang cách ly tại các cơ sở tập trung, khu lưu trú công nhân, các gia đình có người thân qua đời do Covid-19.

LĐLĐ quận cũng tổ chức đội hình “Shipper miễn phí - Áo xanh tình nguyện” tại 5 phường (Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây, Phú Thuận, Bình Thuận, Phú Mỹ) với nhiệm vụ là tiếp nhận và xử lý các đơn hàng, tiếp ứng lương thực; mua lương thực và thuốc giúp dân, công nhân, người lao động. Đến nay đã hỗ trợ 5 phường vận chuyển 200 tấn gạo và hơn 50.000 phần quà; giao 5.000 đơn hàng; chuyển hơn 1.000 phần thuốc điều trị đến các trường hợp F0 đang cách ly tại nhà và hơn 500 bình oxy cho các bệnh nhân có dấu hiệu khó thở. Bên cạnh đó, để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Quận 7, “Đội hỗ trợ tiêm vaccine, lấy mẫu, nhập liệu” của LĐLĐ quận đã hỗ trợ nhập liệu hơn 100.000 dữ liệu; hướng dẫn người dân đến tiêm vaccine, hướng dẫn khai báo y tế, tuân thủ 5K, sắp xếp vị trí chờ, điều phối trật tự và giữ khoảng cách...

“Đội tiếp ứng thực phẩm tận nhà” trao các phần nhu yếu phẩm, lương thực đến người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. “Đội tiếp ứng thực phẩm tận nhà” trao các phần nhu yếu phẩm, lương thực đến người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Khắc Bình, Chủ tịch LĐLĐ Quận 7 đã rất xúc động khi nhắc lại khoảng thời gian hơn 4 tháng cùng với các tình nguyện viên xông pha trong cuộc chiến chống Covid-19 để chăm lo tốt nhất cho người dân, công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch. Trong đó, điều khiến đồng chí Võ Khắc Bình trăn trở nhất đó là việc nhiều tình nguyện viên đã bị nhiễm Covid-19 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Nhưng rồi sự trăn trở, lo lắng ấy lại nhanh chóng hóa thành niềm vui khi các tình nguyện viên đã nhanh chóng bình phục và tiếp tục xung phong thực hiện nhiệm vụ mà không chút lo lắng, không quản ngại vất vả, nguy hiểm.

Với việc TPHCM nói chung và Quận 7 nói riêng đã kiểm soát được dịch, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ quận cũng kêu gọi các tình nguyện viên, công đoàn viên khi quay trở lại làm việc, lao động luôn tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh, nguyên tắc 5K; phát huy trí tuệ, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện công việc hằng ngày để phù hợp với giai đoạn bình thường mới; tiếp tục hỗ trợ LĐLĐ quận trong các hoạt động sắp tới để chăm lo, hỗ trợ kịp thời người dân, công nhân, người lao động, đặc biệt là trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19, giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Dịp này, LĐLĐ quận đã tặng giấy khen cho 18 cá nhân và trao biểu trưng, thư cảm ơn cho 80 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực, tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo