Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Biểu diễn vở cải lương "Hồn của đá" gây quỹ ủng hộ vé xe cho sinh viên, quà Tết cho người nghèo

NSƯT Vũ Luân (Vịnh) và nghệ sĩ Trinh Trinh (Thanh) trong vở cải lương Hồn của đá - vở gây ấn tượng khi toàn bộ bối cảnh được thể hiện bằng nghệ thuật tranh cát
(Thanhuytphcm.vn) - Tối 28/12, tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM đã tổ chức biểu diễn vở cải lương Hồn của đá (kịch bản: Lưu Quang Vũ, chuyển thể cải lương: Mộc Linh, đạo diễn: Trương Văn Trí) nhằm gây quỹ ủng hộ chương trình “Chuyến xe nghĩa tình cho sinh viên về quê đón Tết - Quà xuân cho người nghèo”.

Trong đêm diễn, với sự ủng hộ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, Ban Tổ chức đã nhận được 44,3 triệu đồng và trao tặng cho quỹ hỗ trợ vé xe về quê đón Tết cho những sinh viên ở các tỉnh xa của Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM và quà xuân cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Khu phố 4, Phường 5, Quận 8 và Khu phố 8, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.

Vở cải lương Hồn của đá, hay còn quen thuộc với khán giả qua tên gọi Hòn vọng phu, được đạo diễn Trương Văn Trí và NSƯT Vũ Luân hợp tác đầu tư dàn dựng tham dự Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 tại Long An vào tháng 9 vừa qua. Vở đánh dấu sự trở lại của 2 nghệ sĩ ngôi sao cải lương tuồng cổ là NSƯT Vũ Luân và nghệ sĩ Trinh Trinh sau thời gian ít xuất hiện, cùng sự tham gia của các nghệ sĩ giàu kinh nghiệm như: Tô Châu, Chí Cường, Hồng Lan, Gia Bảo… Với sức hút từ một kịch bản kinh điển, sự dàn dựng đặc sắc, sáng tạo của đạo diễn trẻ Trương Văn Trí khi dùng nghệ thuật tranh cát thể hiện bối cảnh vở diễn và bản lĩnh ca diễn của những nghệ sĩ giỏi nghề, Hồn của đá được đánh giá cao và đạt huy chương bạc tại Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018. Cùng với đó là 2 huy chương vàng cá nhân cho NSƯT Vũ Luân và nghệ sĩ Trinh Trinh, 2 huy chương bạc cá nhân cho 2 nghệ sĩ Tô Châu và Gia Bảo.

Đạo diễn Trương Văn Trí cho biết, dự kiến sẽ đưa Hồn của đá diễn phục vụ công nhân, người lao động tại các Khu Công nghiệp - Khu Chế xuất của TP vào tháng 3/2019.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo