Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Đại sứ Indonesia chào từ biệt

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm cho ông Ibnu Hadi.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 7/12, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi tiếp ông Ibnu Hadi, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cảm ơn Ngài Đại sứ Ibnu Hadi về những đóng góp quý báu đối với sự phát triển quan hệ Việt Nam - Indonesia; đồng thời cho biết, bên cạnh việc tích cực phát triển quan hệ song phương, hai nước còn phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế; đã có những đóng góp đối với sự đoàn kết và phát triển của ASEAN.

Thời gian qua, hợp tác kinh tế giữa hai nước không ngừng phát triển với kim ngạch thương mại song phương tăng từ 3,3 tỷ USD năm 2010 lên 9,1 tỷ USD năm 2019. Do tác động của đại dịch COVID-19, trong 8 tháng đầu năm 2020, kim ngạch thương mại song phương đạt hơn 5 tỷ USD. Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên hi vọng khi đại dịch được kiểm soát, hai bên sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu nâng thương mại song phương lên 10 tỷ USD mà hai nước đã đề ra.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên cho biết, TP đang nỗ lực tập trung xây dựng đô thị thông minh, đô thị sáng tạo và trung tâm tài chính. Để thích ứng với những thay đổi về kinh tế-xã hội do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, TP có chính sách đẩy mạnh phát triển kinh tế số, kinh tế sáng tạo, kinh tế chia sẻ. Nền kinh tế Indonesia và Việt Nam với nhiều điểm chung bao gồm tỷ lệ dân số trẻ cao, có tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ và xu hướng phát triển về các công nghệ đột phá như Trí tuệ nhân tạo (AI), Chuỗi khối (Block Chain), công nghệ tài chính (Fintech)... sẽ là những động lực phát triển kinh tế mới của cả hai bên và cũng là điểm chung mà hai bên có thể đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên tin rằng với những am hiểu và tình cảm đối với Việt Nam, Đại sứ Ibnu Hadi dù ở cương vị nào vẫn sẽ luôn là cầu nối quan trọng đối với sự phát triển quan hệ hai nước mà các thế hệ đi trước đã dày công xây dựng.

Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi cho biết trong 5 năm qua, kinh tế Việt Nam phát triển vượt bậc rõ rệt, đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Indonesia đầu tư phát triển, đóng góp vào nền kinh tế của Việt Nam. Trong những năm gần đây Indonesia trở thành trung tâm khởi nghiệp của Đông Nam Á và Việt Nam cũng đang là nơi thu hút các nhà đầu tư khởi nghiệp. Do đó hợp tác ở lĩnh vực khởi nghiệp giữa hai bên là rất tiềm năng.

Bên cạnh các doanh nghiệp lớn, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp thương mại điện tử Indonesia đã đến đầu tư tại Việt Nam, trong đó có TPHCM. Đại sứ Ibnu Hadi hi vọng mối quan hệ thương mại giữa các bên ngày càng mở rộng, phát triển hơn nữa trong thời gian tới; đồng thời khẳng định dù ở bất cứ cương vị nào cũng sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước cũng như tiếp tục kêu gọi các công ty, doanh nghiệp công nghệ đến đầu tư, hợp tác tại TPHCM trong tương lai.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo