Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 21/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla, nhân chuyến thăm TPHCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm vinh dự được đón tiếp Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla đến thăm TPHCM; đồng thời đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm Việt Nam lần này của Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla, nhất là trong thời điểm năm nay Việt Nam và Ấn Độ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm vui về mối quan hệ hai nước giữa Việt Nam (trong đó có TPHCM) và Ấn Độ ngày càng phát triển theo cả chiều rộng và chiều sâu, đúng với tinh thần quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cảm ơn Chính phủ và nhân dân Ấn Độ đã hỗ trợ, chia sẻ kịp thời, chí tình với những nghĩa cử cao đẹp cho TPHCM nói riêng Việt Nam nói chung trong phòng chống dịch Covid-19, góp phần cho TP vượt qua cơn đại dịch khốc liệt thời gian qua.

Đánh giá cao những kết quả trong quan hệ hợp tác giữa TPHCM với Ấn Độ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, hiện TPHCM dư địa còn nhiều để tiếp nhận dòng đầu tư từ Ấn Độ; đồng thời mong muốn, Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla cùng các thượng nghị sĩ, hạ nghị sĩ Ấn Độ quan tâm giới thiệu các nhà đầu tư đến TP ngày càng nhiều hơn.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, sắp tới sẽ có đường bay thẳng giữa TPHCM và Mumbai của Ấn Độ và mong muốn với những nền tảng sẵn có, điều kiện ngày càng tốt hơn và quyết tâm cao, TPHCM và Ấn Độ sẽ tập trung đẩy mạnh các chương trình hợp tác hiệu quả hơn nữa.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi tiếp. (Ảnh: Đan Như) Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi tiếp. (Ảnh: Đan Như)

Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla bày tỏ niềm vui đến thăm TPHCM và cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo TPHCM dành cho đoàn. Đánh giá cao vai trò, vị trí về kinh tế của TPHCM, trong đó TPHCM là TP hàng đầu về kinh tế của Việt Nam, đóng góp lớn về GDP, giá trị xuất khẩu của Việt Nam, Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla đánh giá, có được kết quả này là nhờ sự lãnh đạo suốt sáng của tập thể lãnh đạo TPHCM.

Theo Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla, Việt Nam đang trong giai đoạn phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19. Riêng với TPHCM có chiến lược chống dịch hiệu quả và đang khôi phục kinh tế rất tốt.

Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla cho biết, tại TPHCM có cộng đồng người Ấn Độ rất lớn, đây là nhân tố quan trọng góp phần cho sự gắn kết, tình hữu nghị giữa hai nước Ấn Độ - Việt Nam.

Đối với các chương trình hợp tác, Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla thông tin, Ấn Độ đang quan tâm phát triển bền vững, toàn diện, áp dụng công nghệ để mang lại lợi ích cho người dân. Đồng thời Ấn Độ có thế mạnh về công nghệ thông tin. Vì vậy, Ấn Độ và Việt Nam có thể đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực này. Ở lĩnh vực du lịch, Ấn Độ đang xây dựng thêm các khu du lịch, sân bay với mục tiêu thúc đẩy phát triển du lịch nhanh chóng và Việt Nam cũng là địa điểm du lịch được nhiều người dân Ấn Độ muốn ghé thăm. Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla cũng mong muốn hai nước đẩy mạnh hợp tác về du lịch.

Bên cạnh đó, Ấn Độ có nhiều thế mạnh về y học cổ truyền, hiện nay đang tiếp tục quảng bá bộ môn Yoga tại TPHCM cũng như Việt Nam. Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla mong muốn nhận được sự hỗ trợ của TPHCM liên quan đến hoạt động này.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo