Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn công tác Bộ Khoa học - Nghệ thuật bang Hessen, Đức

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn công tác Bộ Khoa học - Nghệ thuật bang Hessen (Đức)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 28/2, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp đoàn công tác Bộ Khoa học - Nghệ thuật bang Hessen (Cộng hòa Liên bang Đức) do Bộ trưởng Angela Dorn dẫn đầu đang trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chào mừng đoàn đến thăm TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh mối quan hệ TPHCM - Đức nói chung, TPHCM - Hessen nói riêng luôn được thắt chặt qua các chuyến thăm qua lại giữa lãnh đạo hai nước và hai TP. Mối quan hệ gắn kết giữa Việt Nam với bang Hessen được đặt nền móng từ 10 năm trước với việc thành lập Đại học Việt - Đức và TPHCM sẵn sàng hợp tác để có thêm một trường đào tạo tiếng Đức nữa tại Việt Nam như bước đánh dấu quan hệ hữu nghị giữa hai bên. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cũng đánh giá cao nền văn hóa và việc giữ gìn các giá trị truyền thống của người Đức, mong rằng cả hai bên có thể tăng cường hợp tác ở lĩnh vực này cũng như phát triển mối quan hệ hai nước, hai địa phương ngày càng tốt đẹp.

Cám ơn sự đón tiếp nồng hậu và tình cảm dành cho nước Đức của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Khoa học - Nghệ thuật bang Hessen Angela Dorn cho rằng mô hình Đại học Việt - Đức là minh chứng cho mối quan hệ hai bên và cần nhân rộng. Bang Hessen rất coi trọng quan hệ với Việt Nam, mong rằng tiếp tục củng cố quan hệ hữu nghị thông qua nhiều dự án nữa, không chỉ trong giáo dục đại học mà còn ở lĩnh vực rất nóng hiện nay như công tác phòng chống dịch bệnh.

Chúc mừng Việt Nam đã hành động quyết liệt, có những bước đi kịp thời, đúng đắn để hạn chế thấp nhất lây lan, khống chế thành công dịch bệnh Covid-19 vốn đã trở thành vấn đề toàn cầu, Bộ trưởng Angela Dorn cho biết bang Hessen với thế mạnh  về nghiên cứu virus, vaccine phòng dịch sẵn sàng tiếp nhận nghiên cứu sinh Việt Nam đến cùng nghiên cứu và chế tạo vaccine phòng ngừa Covid-19, góp phần giải quyết vấn nạn toàn cầu, cũng là cơ hội thắt chặt hơn nữa quan hệ hai nước. Ngoài ra, còn nhiều lĩnh vực hai bên có thể hợp tác phát triển, như: tác động của biến đổi khí hậu, y tế và sức khỏe, văn hóa...

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo