Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Israel tại Việt Nam

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp Ngài Nadav Eshcar, Đại sứ Israel
(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 23/11, bên lề Diễn đàn kinh tế TPHCM, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp ngài Nadav Eshcar, Đại sứ Israel tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi, thảo luận về những vấn đề hợp tác trong thời gian qua và trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo. Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Sở Khoa học và Công nghệ TP và Cơ quan Đổi mới sáng tạo Israel (IIA) đã có sự hợp tác nhằm thúc đẩy các hoạt động tư vấn, hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo, tổ chức các chuyến học tập kinh nghiệm, chính sách, mô hình thực tế về đổi mới sáng tạo tại Israel cho các cán bộ, công chức các sở, ban, ngành của TP. Trong tháng 12/2018, sẽ có đoàn cán bộ TPHCM sang học tập kinh nghiệm và mô hình startup, kết nối các doanh nghiệp startup…

Cùng với đó, hiện nay Sở Khoa học và Công nghệ TP cũng đang xây dựng kế hoạch hợp tác với Israel giai đoạn 2019 - 2020 bao gồm các nội dung về thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, khai thác tài sản trí tuệ và thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học trong các trường đại học, đào tạo nhân sự quản trị tại các vườn ươm, lập sàn giao dịch công nghệ và Techmart cho startup hai bên.

Bên cạnh đó, trong quý I/2019, TPHCM dự kiến tổ chức tuần lễ khởi nghiệp dựa trên mô hình “Tuần lễ khởi nghiệp toàn quốc Israel”.

Hải Liên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo