Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bí thư Quận ủy Quận 7 Võ Khắc Thái đối thoại với nhân dân trên địa bàn

Ông Bùi Ngọc Phương, Bí thư Chi bộ Khu phố 4, phường Tân Thuận Tây phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/12, Bí thư Quận ủy Quận 7 Võ Khắc Thái đã có buổi đối thoại với nhân dân trên địa bàn Quận 7 về giải pháp thực hiện tốt công tác nâng cấp, mở rộng hẻm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng cảnh sát khu vực.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được đại diện UBND Quận và Công an Quận báo cáo sơ lược về kết quả thực hiện công tác nâng cấp, mở rộng hẻm và tình hình hoạt động của lực lượng cảnh sát khu vực trong thời gian qua. Hội nghị cũng được lắng nghe một số cấp ủy chi bộ, Trưởng Ban điều hành khu phố chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện nâng cấp, mở rộng hẻm cũng như đưa ra một số kiến nghị, đề xuất.

Ông Bùi Ngọc Phương, Bí thư Chi bộ Khu phố 4, phường Tân Thuận Tây kiến nghị quận sớm đưa ra phương án bồi thường giải phóng mặt bằng thỏa đáng đối với các hộ đầu hẻm để hoàn thành công tác mở rộng hẻm 96 đường Tân Mỹ; quan tâm đầu tư nâng cấp đường số 17 do đây là tuyến đường thông từ đường Lâm Văn Bền ra đường Nguyễn Văn Linh nhưng do lưu lượng giao thông nhiều nên đã gây hư hỏng mặt đường.

Ông Phạm Ngọc Thắm, Bí thư Chi bộ Khu phố 4, phường Bình Thuận đề xuất quận nên ưu tiên lựa chọn những tuyến hẻm có sự kết nối giao thông giữa các khu vực để ưu tiên nâng cấp, mở rộng. Ông Phạm Đình Hiệp, Bí thư Chi bộ Khu phố 1, phường Phú Thuận đề xuất quận nên xây dựng một bộ quy trình các bước cụ thể trong thực hiện nâng cấp mở rộng hẻm phù hợp với đặc thù để tạo sự đồng nhất khi vận động người dân.

Về nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng cảnh sát khu vực, hội nghị đã ghi nhận một số ý kiến đóng góp như Đảng ủy - Ban Chỉ huy Công an Quận cần tăng cường giáo dục lực lượng CSKV nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc nắm địa bàn, nắm nhân khẩu. Lực lượng CSKV cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với khu phố trong thực hiện các nhiệm vụ KT-XH, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Cần tăng cường tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn của tội phạm bằng nhiều hình thức, ngôn ngữ khác nhau; thường xuyên kiểm tra nhân, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, đặc biệt là tại các chung cư, nhà cho thuê.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Quận ủy Võ Khắc Thái cho biết trong thời gian tới, quận sẽ tập trung mọi nguồn lực quyết liệt thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/QU của Quận ủy về vận động nhân dân hiến đất mở rộng hẻm giai đoạn 2020 - 2025. Đồng chí Bí thư Quận ủy cũng đề nghị UBND Quận, các phòng, ban chuyên môn cần chủ động phối hợp nhịp nhàng trong thực hiện công tác này. Đồng thời phải hỗ trợ cho người dân đã hiến đất mở rộng hẻm hoàn tất các thủ tục về tách thửa, cấp số nhà mới, di dời đồng hồ điện, nước... khi có nhu cầu.

Đối với hoạt động của lực lượng CSKV trong thời gian tới, Bí thư Quận ủy Võ Khắc Thái cho biết thêm, hiện nay Quận 7 đang ráo riết tham mưu xin ý kiến Thành ủy, Ban Giám đốc Công an Thành phố trong việc thực hiện thí điểm chuyển các đồng chí CSKV là đảng viên về sinh hoạt tại chi bộ khu phố để tham mưu cấp ủy chi bộ khu phố xây dựng và thực hiện các Nghị quyết về đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh. Ban Chỉ huy Công an Quận, Phường cần khẩn trương phân loại địa bàn, xác định rõ các ô khu vực từ phức tạp đến rất phức tạp về an ninh trật tự để tập trung nguồn lực quản giữ, chuyển hóa địa bàn. Bên cạnh đó, Đảng ủy phường có các ô khu vực này cũng cần nhanh chóng xây dựng Nghị quyết lãnh đạo tổ chức thực hiện chuyển hóa địa bàn, đề ra tiến độ, lộ trình cụ thể.

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo