Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện Quận 7 phẫu thuật cấp cứu thành công bệnh nhân sốc do vỡ thai ngoài tử cung

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Bệnh viện Quận 7 vừa thực hiện kích hoạt báo động đỏ liên viện với Bệnh viện Quận Thủ Đức cứu sống bệnh nhân thai ngoài tử cung vỡ.

Cụ thể, sáng ngày 14/3, Bệnh viện Quận 7 tiếp nhận bệnh nhân T.T.K.T., 30 tuổi, trong tình trạng đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sốc do mất máu. Kết quả thăm khám và siêu âm cho thấy hình ảnh xuất huyết nội do vỡ thai ngoài tử cung.

Nhận thấy đây là trường hợp nguy kịch nếu không phẫu thuật kịp thời sẽ đe dọa tính mạng bệnh nhân, Bệnh viện Quận 7 đã kích hoạt báo động đỏ liên viện đến Bệnh viện quận Thủ Đức; đồng thời chuyển bệnh nhân đến phòng Hồi sức tích cực để tiến hành hồi sức và làm các xét nghiệm trước phẫu thuật.

Các bác sĩ của Bệnh viện quận Thủ Đức cùng và Bệnh viện Quận 7 đã tiến hành phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân. Trong quá trình phẫu thuật đã hút ra 1.500 ml máu cục lẫn máu không đông, bệnh nhân cũng đã được truyền 2 đơn vị máu khi phẫu thuật. Hiện tại bệnh nhân đã ổn định và đang tiếp tục được điều trị và chăm sóc.

Bác sĩ Trần Dư Đông, Giám đốc Bệnh viện Quận 7 cho biết, đây là lần đầu tiên bệnh viện thực hiện phẫu thuật nội soi cấp cứu thai ngoài tử cung vỡ và đã thành công. Ca phẫu thuật này đã cho thấy sự hỗ trợ toàn diện của Bệnh viện quận Thủ Đức với Bệnh viện Quận 7 bước đầu có hiệu quả.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo