Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ tỉnh Cà Mau về phòng chống dịch

Đoàn khảo sát thực địa tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 16/10, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đoàn công tác của Bệnh viện đã đến hỗ trợ tỉnh Cà Mau trong công tác chống dịch bệnh và chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19. Đoàn công tác gồm 6 thành viên, do BS.CKII Trần Thanh Linh, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, làm trưởng đoàn.

Theo kế hoạch, trong thời gian 10 ngày đầu tiên, đoàn công tác sẽ tiến hành khảo sát thực địa tại các trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh; làm việc với UBND tỉnh, Sở Y tế và Bệnh viện tỉnh Cà Mau về việc điều phối, phân luồng và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Sau đó, các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy trong đoàn công tác sẽ phối hợp với địa phương tham gia trực tiếp vào công việc điều trị bệnh nhân. Đồng thời, tư vấn, thiết kế quy trình phân luồng, khám sàng lọc; tổ chức các lớp tập huấn về kiểm soát nhiễm khuẩn, điều trị và chăm sóc bệnh nhân Covid-19. Đoàn cũng đi thực địa tại các bệnh viện huyện, đặc biệt là những huyện có nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19, để khảo sát và tư vấn về việc phân khu vực cách ly điều trị bệnh nhân, phân luồng các vấn đề chuyên môn liên quan đến chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo