Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bệnh nhân 91 đã thông khí phổi tăng và ổn định gấp đôi so với các ngày trước

(Thanhuytphcm.vn) – Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, đến sáng 2/6 nước ta không ghi nhận trường hợp nhiễm COVID-19 mới và đã 47 ngày Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng.

Đến thời điểm này số ca khỏi bệnh tại Việt Nam đã là 293/328 bệnh nhân COVID-19 (chiếm tổng số 89% ca bệnh COVID-19 ở nước ta). 35 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định. Trong số đó có 7 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 12 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Về tình hình sức khỏe của bệnh nhân 91 (bệnh nhân phi công người Anh) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, phổi bệnh nhân đã được cải thiện, thông khí phổi lên đến 40%. Bệnh nhân có thể xoay đầu, các chỉ số nhiễm khuẩn giảm. Phổi của bệnh nhân đã cải thiện thêm, thông khí phổi tăng và ổn định gấp đôi so với các ngày trước, lưu lượng ECMO đã giảm tuy nhiên các bác sĩ đánh giá nam phi công vẫn chưa đạt mức có thể cai ECMO.

Về một phụ nữ nghi nhiễm SARS-CoV-2, người đã đi theo đường mòn, lối mở từ Trung Quốc vào tỉnh Cao Bằng, sau đó đến Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Bộ Y tế cho biết, tối 1/6 trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Dự kiến, trong hôm nay, sẽ có xét nghiệm kết quả lần 2 của trường hợp này. Người phụ nữ này được đưa từ Tân Sơn Nhất về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM vào chiều 29/5.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp này, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế TPHCM triển khai các hoạt động phòng chống dịch tại TP và thông báo cho các đơn vị địa phương liên quan để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế TPHCM đã lập danh sách hành khách đi cùng và gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Đồng thời yêu cầu tổ bay tập trung tại khu lưu trú và báo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế quận, huyện đến lấy mẫu xét nghiệm. Bên cạnh đó đã khử trùng tàu bay và các nơi liên quan bệnh nhân.

Đan Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo