Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bắt giám đốc lừa thuê xe ô tô để chiếm đoạt

Bị can Nguyễn Bá Nhựt

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Bá Nhựt (SN 1991, ngụ Quận 2) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo trình báo, 14 cá nhân trên địa bàn TPHCM ký hợp đồng với Công ty TNHH TM DV Vận tải Lê An (trụ sở tại Quận 2) do Nguyễn Bá Nhựt làm Giám đốc, nội dung hợp đồng là cho Công ty TNHH Lê An thuê xe ô tô tự lái với giá thuê từ 8 triệu đến 20 triệu đồng/tháng tùy theo xe. Đến tháng 2/2020, các chủ xe kiểm tra thiết bị định vị xe qua điện thoại thì thấy bị ngắt định vị. Trong khi đó, Nguyễn Bá Nhựt không thanh toán tiền thuê xe như thỏa thuận hợp đồng và lẩn tránh khi chủ xe tìm kiếm. Nghi ngờ Nhựt chiếm đoạt tài sản, các bị hại làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy từ tháng 8/2017, Nguyễn Bá Nhựt kinh doanh dịch vụ vận tải, cho thuê xe ô tô, nguồn xe là do Nhựt đứng tên cá nhân thuê lại của người khác. Do làm ăn thua lỗ, Nhựt nảy sinh ý định tiếp tục thuê xe để cầm cố các xe này, lấy tiền trả tiền thuê xe trước đó và trả tiền vay lãi suất cao ngoài xã hội. Vì nhiều khách hàng cho thuê xe có giá trị cao yêu cầu Nhựt phải có pháp nhân mới ký hợp đồng, nên tháng 4/2019 Nhựt thành lập Công ty TNHH Lê An để có thể thuê được nhiều xe hơn và thuê được xe có giá trị cao hơn. Sau đó, Nhựt mang xe đi cầm cố cho người khác với giá từ 100 triệu đến 200 triệu đồng/chiếc. Tổng số tiền Nhựt cầm cố các xe ô tô được hơn 3 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng. Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM đề nghị những người bị hại trong vụ án liên hệ Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) - Công an TPHCM tại địa chỉ 674 đường Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10, TPHCM trình báo để được bảo vệ quyền lợi hợp pháp.

Công Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo