Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bắt đối tượng đột nhập vào nhà trọ trộm 450 triệu và nhiều nữ trang tại Bình Chánh

Các đối tượng có liên quan bị Công an tạm giữ

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 14/4, Công an huyện Bình Chánh cho biết đã điều tra, làm rõ vụ trộm cắp tài sản, truy bắt được đối tượng Lâm Sà Nạng (SN 2005, ngụ Vĩnh Châu, Sóc Trăng) là thủ phạm chính gây ra vụ trộm cắp tài sản tại nhà trọ thuộc ấp 2 xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh. Đáng lưu ý mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng đối tượng Lâm Sà Nạn có nhiều tiền án về trộm cắp tài sản, nghiện ma túy.

Trước đó, ngày 12/4, Công an xã Tân Nhựt có nhận được tin báo của anh L.H.T là người thuê nhà trọ tại ấp 2 xã Tân Nhựt bị trộm đột nhập lấy đi số tài sản gồm: 450 triệu đồng, 1 dây chuyền vàng 18K, 1 dây chuyền mặt vàng 18K, 1 nhẫn vàng 18K, 1 lắc vàng 18K, 1 bộ vòng ximen 18K, 1 đồng hồ hiệu Oren. Tất cả tài sản trên anh L.H.T bỏ vào balo màu đen và đeo vào người rồi leo lên gác phòng trọ ngủ.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Công an huyện Bình Chánh đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường, xem xét dấu vết, lấy lời khai người bị hại, trích xuất camera truy tìm thủ phạm. Đồng thời căn cứ chứng cứ, lời khai thu thập được Công an huyện Bình Chánh đã truy bắt và mời các đối tượng có liên quan đến trụ sở Công an làm việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và trước những chứng cứ thu thập được các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Theo lời khai ban đầu, khoảng 20 giờ ngày 11/4, Lâm Sà Nạn nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để kiếm tiền tiêu sài nên đi bộ đến dãy phòng trọ thuộc ấp 2 xã Tân Nhựt, Bình Chánh thấy phòng trọ số 8 không có cửa Sà Nạn liền đi vào và quan sát xung quanh không có người, thấy trên gác có anh L.H.T đang ngủ kế bên có túi xách màu đen Sà Nạn lấy túi sách quay về phòng trọ và mở túi xách ra lấy số tiền 6 triệu 500 ngàn đồng cho Lâm Binh (SN 1991, ngụ Vĩnh Châu, Sóc Trăng), cho Lâm Phương (SN 1996, ngụ Vĩnh Châu, Sóc Trăng) số tiền 14 triệu 500 ngàn đồng, Sà Nạn nhờ Phương giữ giùm số tiền 250 triệu đồng và 01 bịch nilon bên trong có 01 túi vàng. Sau đó, Lâm Sà Nạn bỏ trốn. Đến sáng 12/4, cơ quan công an kiểm tra thu giữ vật chứng gồm 01 balo màu đen, 01 mẫu giấy màu xanh có ghi các số “41,45,42,50,250”, số tiền 250 triệu đồng, số tiền 14 triệu 500 đồng và 01 biên nhận cầm đồ, đồng thời tiến hành truy bắt đối tượng Lâm Sà Nạn cùng các đối tượng có liên quan tiếp tục mở rộng điều tra.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm nói chung và tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng, Công an huyện Bình Chánh khuyến cáo, người dân cần tăng cường nâng cao tinh thần cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản của cá nhân, gia đình và cơ quan, đơn vị trong giai đoạn cách ly phòng chống dịch Covid-19. Ngoài việc thường xuyên kiểm tra, nắm chắc tình hình lưu trú của các đối tượng thuê phòng trọ, nhà nghỉ của cơ quan chức năng, thì người dân cũng cần nêu cao tinh thần cảnh giác trong việc tự bảo vệ tài sản. Nếu phát hiện dấu hiệu nghi vấn các đối tượng phạm tội ẩn nấp ở các phòng trọ, nhà nghỉ cần kịp thời báo ngay cơ quan công an.

Minh Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo