Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bắt đầu nhận đơn học bổng nghiên cứu khoa học L’Oreal - UNESCO năm 2021

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Thị Ngọc Thịnh trao giải cho 3 nhà khoa học nữ tại lễ trao giải L’Oreal – UNESCO For Women in Science năm 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Tiếp tục sứ mệnh vinh danh và hỗ trợ tài năng khoa học nữ Việt Nam, ngày 8/3, chương trình giải thưởng khoa học L’Oreal - UNESCO vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học chính thức mở đường link nhận đơn học bổng nghiên cứu khoa học năm 2021.

Chương trình học bổng này dành cho tất cả các tiến sĩ nữ không quá 50 tuổi đang làm việc và nghiên cứu tại Việt Nam trong 2 lĩnh vực Khoa học Vật liệu và Khoa học Đời sống, có quá trình nghiên cứu khoa học, đóng góp vào sự phát triển của khoa học Việt Nam và khu vực. Giá trị giải thưởng là 150 triệu đồng/người.

Nộp hồ sơ học bổng tại: http://giaithuongkhoahocnu.vn/Home/HocBong. Thời gian nhận hồ sơ học bổng khoa học cấp quốc gia từ ngày 8/3/2021 đến hết ngày 30/6/2021. Ba nhà khoa học nữ được chọn trao học bổng năm 2021 sẽ được Hội đồng khoa học tiếp tục đề cử tham gia vào Giải thưởng nhà khoa học nữ tài năng thế giới L’Oreal - UNESCO International Rising Talent năm 2022.

Giải thưởng khoa học L’Oreal - UNESCO vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học được L’Oreal và UNESCO hợp tác để tổ chức giải thưởng duy nhất dành cho các nhà nghiên cứu khoa học nữ, những người đã vượt qua mọi rào cản để thực hiện đam mê nghiên cứu khoa học, để đóng góp vào sự phát triển của văn minh nhân loại, sự bền vững của hành tinh và sức khoẻ con người.

Năm 2021, mặc dù phải vượt qua nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, giải thưởng vẫn công bố 5 nhà khoa học nữ xuất sắc từ 5 châu lục với các đề tài nghiên cứu trong lĩnh vực Vật lý, Toán học và Khoa học máy tính.

Giải thưởng Nhà khoa học nữ xuất sắc thế giới hàng năm là cam kết hỗ trợ sự nghiệp và gỡ bỏ rào cản cho nhà khoa học nữ, vinh danh tài năng của họ và truyền cảm hứng về tình yêu khoa học cho thế hệ kế tiếp. Trong 23 năm qua, đã có 117 nhà khoa học nữ được trao tặng giải thưởng, trong đó có 5 người đoạt giải Nobel, và hỗ trợ hơn 3.500 nhà khoa học nữ trẻ tiềm năng qua những thành tựu nổi bật trong khoa học để cống hiến cho một thế giới tốt đẹp hơn.

Giải thưởng này được bắt đầu từ năm 2009 tại Việt Nam, L’Oreal đã vinh danh 32 nhà khoa học nữ có thành tích khoa học xuất sắc, trong đó có 2 nhà khoa học nữ Việt Nam được ghi tên vào danh sách nhà khoa học nữ trẻ thế giới trong các năm 2015 và 2017.

Trung Kiên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo