Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Bảo hiểm xã hội TPHCM làm việc cả ngày thứ bảy và chủ nhật để tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Người dân đến làm thủ tục tại BHXH TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nộp hồ sơ hưởng trợ cấp tiền thuê nhà cho người lao động, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM sẽ làm việc cả ngày thứ bảy và chủ nhật.

Theo đó BHXH TPHCM yêu cầu các trưởng phòng nghiệp vụ; Giám đốc BHXH thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn TPHCM bố trí nhân sự để tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động của doanh nghiệp trong 2 ngày 13 và 14/8 (thứ bảy, chủ nhật). BHXH TPHCM cũng yêu cầu các đơn vị, đôn đốc các doanh nghiệp nộp hồ sơ đúng thời gian quy định; huy động toàn bộ nhân lực của đơn vị để xác nhận hồ sơ, đảm bảo không có tồn đọng.

Từ ngày 13 đến 15/8, đối với hồ sơ xác nhận danh sách theo mẫu, Giám đốc BHXH TP Thủ Đức, các quận, huyện phối hợp chuyển trực tiếp đến Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) để kịp thời giải quyết cho người lao động.

Sở LĐTBXH TPHCM cũng đã có văn bản khẩn đề nghị các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn TPHCM có người lao động thuộc diện được hưởng trợ cấp tiền thuê nhà theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, khẩn trương nộp hồ sơ sau khi đã được BHXH xác nhận người lao động tham gia BHXH về UBND thành phố Thủ Đức, các quận, huyện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

Thời gian nộp hồ sơ chậm nhất là ngày 15/8. Việc chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động sẽ hoàn thành vào ngày 30/8.

Trước đó, ngày 12/8, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã ký công văn khẩn gửi lãnh đạo quận, huyện, TP Thủ Đức và các sở, ngành về việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo UBND TPHCM, tính đến ngày 11/8, tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn còn chậm do nhiều nguyên nhân chủ quan; trong đó, có sự lãnh đạo và chỉ đạo thực hiện của người đứng đầu ở một số địa phương, cơ quan, đơn vị.

Do đó, để hoàn thành tiến độ chi trả tiền hỗ trợ, UBND TPHCM đề nghị lãnh đạo toàn hệ thống chính trị trên địa bàn thực hiện chính sách này; đề ra biện pháp quyết liệt, đôn đốc các doanh nghiệp nhanh chóng nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đang làm việc tại địa phương.

Tính đến ngày 11/8, BHXH TPHCM đã xác nhận cho 28.301 đơn vị, với 1.406.648 lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

Đối với người lao động quay trở lại thị trường lao động quy định tại Điều 8 Chương III Quyết định 08/2022/QĐ-TTg, BHXH TPHCM đã xác nhận cho 7.548 đơn vị, với 94.956 lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà. Tổng số đơn vị nộp hồ sơ hợp lệ và được cơ quan BHXH TPHCM xác nhận đến nay là 35.849 đơn vị, với 1.501.604 lao động.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo