Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Người dân mua vé xe đi lại tại Bến xe miền Tây.

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo về phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, UBND TP giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp Công an TP và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 360/CĐ-TTg ngày 20/4/2022; có phương án khôi phục và bảo đảm năng lực, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa trong điều kiện bình thường mới, đình chỉ hoạt động các bến xe, bến tàu trái phép, phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, không có dụng cụ cứu sinh, chống đắm, chở quá số người quy định.

Đồng thời, chủ động có phương án điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt. Cùng với đó, công bố số điện thoại đường dây nóng của TP về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; đảm bảo phương án ứng trực theo chế độ 24/7 để tiếp nhận thông tin, giải quyết, khắc phục kịp thời các vụ việc phát sinh.

UBND TP giao Công an TP chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung thanh tra, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy. Trong đó, chú ý xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nghiêm trọng là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông (như vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, ma túy…); chủ động phòng ngửa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; tuyên truyền giáo dục, vận động, xử lý phù hợp các hành vi vi phạm của học sinh, thanh thiếu niên khi tham gia giao thông.

Sở Thông tin và Truyền thông được giao phối hợp với Thường trực Ban An toàn giao thông TP, Sở Giao thông vận tải, Công an TP và các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông, hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, đặc biệt trên đường cao tốc. Kiên trì vận động nhân dân thực hiện “Đã uống rượu, bia không lái xe”, “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”, “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”, “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô”; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo