Thứ Sáu, ngày 23 tháng 4 năm 2021

Bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu

TPHCM bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu.

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Công Thương TPHCM vừa có chỉ đạo về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, Sở Công Thương TP đề nghị đơn vị quản lý các chợ đầu mối Thủ Đức, Bình Điền, Hóc Môn tăng cường kiểm tra, theo dõi số lượng hàng hóa xuất nhập; tình hình giá cả hàng hóa tại nguồn và về chợ; nắm bắt tình hình kinh doanh, kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng của thương nhân trong chợ. Tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát; đảm bảo hoạt động kinh doanh tại chợ thực hiện nghiêm quy định về niêm yết giá; hàng hóa kinh doanh có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn thực phẩm. Đồng thời, tăng cường thông tin, tuyên truyền đến thương nhân kinh doanh tại chợ Chương trình bình ổn thị trường của TP; thực hiện văn minh thương mại.

Đối với doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu chủ động nguồn hàng; cung ứng hàng hóa đủ số lượng đăng ký đã được phê duyệt; đảm bảo hàng hóa tham gia chương trình đạt chất lượng, an toàn thực phẩm và bán đúng giá đăng ký đã được Sở Tài chính thẩm định và phê duyệt. Thực hiện việc giữ giá ổn định, không tăng giá bán các mặt hàng tham gia Chương trình bình ổn thị trường đến hết ngày 12/3/2021.

Đồng thời, nghiên cứu, tổ chức và thông báo rộng rãi các chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng hóa trong và ngoài chương trình thời gian trước và sau Tết để người lao động nghèo có điều kiện vui xuân và mua sắm Tết, ưu tiên tập trung khuyến mại các mặt hàng thiết yếu chuẩn bị Tết. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hệ thống đại lý, cửa hàng, mạng lưới phân phối trực thuộc, các cửa hàng, điểm bán bình ổn thị trường thực hiện và chấp hành đầy đủ các quy định của chương trình về công tác trưng bày hàng hóa, niêm yết giá, bán đúng giá quy định.

Đối với hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi, dự báo nhu cầu thị trường, có kế hoạch dự trữ, cung ứng nguồn hàng phong phú, dồi dào; xây dựng, đăng ký và thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá trong dịp Tết. Kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa kinh doanh, không tồn trữ, mua bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm. Nghiên cứu tăng thời gian phục vụ trong thời điểm cận Tết khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên. Tích cực hưởng ứng chủ trương mở cửa bán hàng từ sáng mùng 2 Tết.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo