Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy Luang Phrabang mong muốn học hỏi kinh nghiệm về công tác tư tưởng của TPHCM

Các đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và Khăm-lạ Liên-pa-đít, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy Luang Phrabang chủ trì buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) -Tiếp tục chuyến công tác nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm tại Cộng hòa dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào, ngày 14/8, đoàn cán bộ Tuyên giáo TPHCM do đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM dẫn đầu đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tư tưởng với Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy Luang Phrabang. Tiếp đoàn có đồng chí Khăm-lạ Liên-pa-đít, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy Luang Phrabang.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM bày tỏ xúc động trước sự đón tiếp nhiệt tình của các bạn Lào cũng như sự thân thiện của người dân Luang Phrabang. Đồng chí cho biết, TPHCM luôn trân trọng, giữ gìn và vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác Việt – Lào, trong đó có quan hệ của TPHCM và các địa phương của Lào. Năm 2017 Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 40 năm ký kết Hiệp ước Hữu nghị Hợp tác Việt – Lào. Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã phát động Cuộc thi tìm hiểu về tình hữu nghị Việt-Lào trong Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP, qua đó mong muốn người dân TP hiểu hơn, trân trọng hơn tình đoàn kết hữu nghị Việt – Lào.

Các đại biểu trao đổi tại buổi làm việc Các đại biểu trao đổi tại buổi làm việc

Theo đồng chí Thân Thị Thư, TPHCM là TP trung tâm của cả nước trên nhiều mặt như kinh tế, văn hoá, khoa học công nghệ… TP cũng là trung tâm báo chí của cả nước với 140 cơ quan thông tấn, báo chí có mặt trên địa bàn. Trên lĩnh vực văn hoá, giáo dục, TPHCM có rất nhiều hoạt động, hội tụ và lan tỏa; là nơi có lượng lớn các văn nghệ sĩ nổi tiếng tập trung. TP cũng có đội ngũ trí thức vô cùng hùng hậu… trong đó cũng có người bất đồng ý kiến, vì vậy những người làm công tác tư tưởng, tuyên giáo của TP luôn phải trau dồi kiến thức, đổi mới phương pháp, học hỏi kinh nghiệm… để đáp ứng được yêu cầu tuyên giáo trong tình hình mới, làm tốt nhiệm vụ của mình.

TPHCM đã trải qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X Đảng bộ TP, TP quyết tâm giữ vững trật tự an ninh xã hội, tiếp tục là đầu tàu kinh tế của cả nước. Tuy nhiên đồng chí Thân Thị Thư cũng cho biết, hiện nay TP còn đối mặt với một số khó khăn, trong đó có hai vấn đề là kẹt xe và ngập nước và TP đang tập trung để giải quyết các vấn đề này. Đồng chí Thân Thị Thư cũng mời đồng chí Khăm-Lạ Liên-pa-đít sang thăm TPHCM trong thời gian tới.

Đồng chí Thân Thị Thư tặng quà Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy tỉnh Luang Phrabang. Đồng chí Thân Thị Thư tặng quà Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy tỉnh Luang Phrabang

Vui mừng đón tiếp đoàn, đồng chí Khăm-lạ Liên-pa-đít, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy tỉnh Luang Phrabang cho biết, tình đoàn kết hữu nghị giữa hai đảng, hai nước đã được phát triển từ lâu, Lào luôn được các bạn Việt Nam hỗ trợ phát triển. Đồng chí cho biết, tỉnh Luang Phrabang có 85% diện tích là miền núi, có 12 huyện, 754 bản, dân số 439.000 người, 13 dân tộc. Tăng trưởng kinh tế đạt 8,4%, trong đó nông nghiệp chiếm 31%, công nghiệp 23%, dịch vụ 46%, thu nhập bình quân đầu người 1877 USD/năm. 6 tháng đầu năm 2018 khách du lịch đạt 160.000 người, doanh thu 130 triệu USD. 2018 được coi là năm du lịch Lào, riêng Luang Phrabang cũng tổ chức năm du lịch 2018. Hiện có nhiều chương trình xúc tiếp du lịch được tổ chức , lượng du khách trong nước và quốc tế đến với tỉnh ngày một tăng lên.

Đồng chí Thân Thị Thư trao quà ủng hộ các gia đình khó khăn của tỉnh Luang Phrabang. Đồng chí Thân Thị Thư trao quà ủng hộ các gia đình khó khăn của tỉnh Luang Phrabang.

Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy đang tập trung triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ X của CHDCND Lào và Đại hội lần thứ VII của Đảng bộ tỉnh Luang Phrabang, trong đó chú trọng vào việc giảm nghèo, năm 2018 giảm xuống còn 3.000 hộ nghèo. Hiện Luang Phrabang đang gặp khó khăn, phức tạp về các vấn đề liên quan đến ma tuý. Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy đang tăng cường tuyên truyền để thanh niên trong tỉnh tránh xa tệ nạn này, trong đó chú ý tuyên truyền trên mạng xã hội. Ngoài ra, tại tỉnh còn một số đối tượng chống đối, tuyên truyền những tư tưởng xấu trong người dân. Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy đã xuống tận cơ sở, đến từng bản làng, gia đình đối tượng để tìm hiểu tâm tư người dân, xử lý các đối tượng tuyên truyền tư tưởng xấu và các đối tượng liên quan đến các vấn đề về ma tuý. Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy Luang Phrabang mong muốn học hỏi thêm từ Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM để làm tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Dịp này, đoàn cán bộ Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã tặng 2.000 đô la Mỹ để ủng hộ các gia đình khó khăn của tỉnh Luang Phrabang.

Liên Phương (gửi về từ Luang Phrabang)


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo