Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP yêu cầu các nhà thầu đánh giá, đề xuất cụ thể các hạng mục đủ điều kiện thi công

Dự án thi công gói thầu CP2 – Thi công đoạn trên cao và Depot (ảnh do Ban Quản lý Đường sắt đô thị cung cấp)

(Thanhuytphcm.vn) - Trước thông tin Tư vấn chung NJPT của Dự án Đường sắt đô thị số 1 TPHCM, tuyến Bến Thành – Suối Tiên ngưng công việc do không đáp ứng yêu cầu phòng dịch theo Chỉ thị của UBND TPHCM, ngày 17/7, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã tiến hành kiểm tra nhanh công trường dự án.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị cho biết: Hiện nay Tư vấn chung NJPT đã có Công văn thông báo đến chủ đầu tư về việc tạm ngưng tiến hành công việc do chưa kịp thời bố trí đáp ứng phương châm “3 tại chỗ” theo Chỉ thị của UBND TP và Sở Xây dựng. Cụ thể hiện tại Văn phòng làm việc chính của Tư vấn NJPT đang tạm đóng cửa phục vụ việc khử khuẩn và theo dõi. Các chuyên gia của đơn vị tư vấn đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR và đều có kết quả âm tính.

Bên cạnh đó, các chuyên gia xem xét thiết kế, tài chính, hợp đồng và khối văn phòng của Tư vấn chung NJPT hiện đang chuyển sang làm việc online tại địa điểm cư trú.

Về công tác giám sát thi công gói thầu CP1a – Thi công ngầm, Ban Quản lý Đường sắt đô thị cho biết: Một số chuyên gia của Tư vấn chung NJPT chuyển sang hình thức làm việc online; Kiểm soát công trường qua camera liên tục.

Bên cạnh đó, vẫn giám sát các hạng mục thi công quan trọng như: Backfill khu vực Lê Lợi, Đổ bê tông bảo vệ chống thấm, đổ bê tông lót cho các hố đào Lối lên xuống số 2 để tránh sạt lở.

Tại công trường gói thầu CP1a vẫn tiếp tục tiến hành thi công các hạng mục chính và đảm bảo các biện pháp phòng dịch, cũng như giữ khoảng cách trong thi công,…

Đối với công tác giám sát thi công gói thầu CP2 – Thi công đoạn trên cao và Depot, một số chuyên gia và giám sát thuộc đối tượng F2, F3 chuyển sang làm việc online để đảm bảo tuân thủ phòng dịch. Đồng thời tiến hành báo cáo chính quyền địa phương các trường hợp này. Công tác giám sát các hạng mục thi công vẫn tiếp diễn như kiến trúc hoàn thiện các nhà ga, thi công hệ thống thoát nước.

Riêng đối với công tác giám sát thi công gói thầu CP3 – Cơ Điện và Đầu máy toa xe, Tư vấn chung NJPT vẫn tiến hành kiểm tra giao nhận thiết bị của Dự án, tiến hành công tác giám sát, kiểm tra hệ thống đường ray và chứng kiến thí nghiệm.

Công tác thi công tại Dự án vẫn được tiếp diễn do trong tháng 5 năm 2021, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã phối hợp với đơn vị tư vấn và các nhà thầu lập Kế hoạch ứng phó khẩn cấp trong tình trạng Covid-19 ảnh hưởng đến dự án. Do đó trong những ngày gần đây, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã yêu cầu Tư vấn NJPT và toàn bộ các Nhà thầu của Dự án kích hoạt ngay kế hoạch ứng phó khẩn cấp để vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch, vẫn nỗ lực duy trì tối đa tiến độ dự án.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn tiến phức tạp của như hiện nay, Ban Quản lý Đường sắt đô thị với vai trò Chủ đầu tư của Dự án Metro số 1, tuyến Bến Thành – Suối Tiên luôn chủ động yêu cầu Tư vấn NJPT và các nhà thầu của Dự án chống dịch theo các điều kiện, tiêu chí phòng dịch theo Chỉ thị của UBND TP nhằm bảo vệ an toàn nguồn nhân lực của Dự án.

Trong bối cảnh dự đoán dịch Covid-19 có thể chưa chấm dứt được ngay, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã có Công văn yêu cầu các nhà thầu đánh giá, đề xuất cụ thể các hạng mục đủ điều kiện thi công, đáp ứng tiêu chí phòng dịch để tiếp tục có phương án thi công an toàn trong điều kiện vừa đẩy mạnh phòng, chống dịch vừa thi công hiệu quả các hạng mục chính yếu của Dự án.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo