Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bắc Bộ, Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác

Ảnh minh họa (Ảnh: Thanh Nam)

(Thanhuytphcm.vn) – Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5.000m hoạt động mạnh dần nên trong chiều tối và đêm nay 25/6, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực đất liền trong cả nước ngày 25/6 cụ thể như sau:

Phía Tây Bắc Bộ, có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, riêng khu Tây Bắc 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, riêng Sơn La - Hòa Bình 35-38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, riêng trung du và đồng bằng có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.Gió Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C, vùng núi có nơi dưới 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ33-36 độ C.

Tại Nam Bộ, ngày 25/6 có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C.

Tại Trung Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 27 - 30 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, phía Bắc có nơi trên 39 độ C.

Ánh Nhi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo