Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ba kênh truyền hình VTV1, VTV2, VTV7 phát sóng các bài giảng cho học sinh

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/9, Bộ GD-ĐT tổ chức khóa tập huấn nâng cao năng lực dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên cấp tiểu học của 22 sở GD-ĐT các tỉnh phía Bắc, gồm: Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Vĩnh Phúc.

Khóa tập huấn kéo dài 2 ngày sẽ cung cấp tổng quan kiến thức về dạy học trực tuyến và dạy học qua truyền hình, giúp giáo viên nắm được điểm giống và khác, ưu điểm và hạn chế giữa dạy học trực tuyến/qua truyền hình với dạy học trực tiếp, từ đó có các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục. Giáo viên cũng được hướng dẫn các phương pháp, kỹ thuật để tổ chức dạy học trực tuyến/qua truyền hình đối với từng môn học/hoạt động giáo dục; kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học theo hình thức này và tư vấn “gỡ khó” cách xử lý tình huống phát sinh khi dạy học trực tuyến/qua truyền hình.

Báo cáo viên của khóa học là chuyên gia am hiểu và có kinh nghiệm về dạy học trực tuyến và dạy học qua truyền hình, đến từ Vụ Giáo dục tiểu học và các trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Đại học Sư phạm Thái Nguyên… Trong số 400 học viên, ngoài đại diện phòng giáo dục tiểu học của các sở GDĐT, đại diện phòng GDĐT cấp huyện, thì 330 người còn lại là giáo viên các môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên và Xã hội, Lịch sử và Địa lý, Thể dục, Nghệ thuật, Tin học cấp tiểu học.

Trong tháng 9 này, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục tổ chức 2 khóa tập huấn về dạy học trực tuyến/qua truyền hình cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên cấp tiểu học của các địa phương còn lại; đan xen với đó là các khóa tập huấn cho giáo viên THCS, THPT của 63 tỉnh thành.

Triển khai việc dạy học ứng phó với tình hình dịch Covid-19, Bộ GD-ĐT đã tổ chức xây dựng, lựa chọn hệ thống bài giảng đảm bảo chất lượng để tổ chức dạy học trực tuyến và phát sóng trên truyền hình theo môn học, cấp học để các cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh học tập phù hợp với kế hoạch dạy học của địa phương.

Riêng về dạy học trên truyền hình, Bộ đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sản xuất bài giảng truyền hình, trong đó ưu tiên cho lớp 1, 2, vốn đang gặp nhiều khó khăn trong học tập trực tuyến. Đối với các lớp này, việc dạy học qua truyền hình hiện được thực hiện với 3 môn: Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh.

Hiện có 3 kênh truyền hình quốc gia là VTV1, VTV2, VTV7 đang phát sóng các bài giảng trên truyền hình; các kênh truyền hình tỉnh thành thực hiện tiếp sóng hoặc phát lại các chương trình này trong các khung giờ phù hợp trên sóng truyền hình địa phương.

Khung giờ phát sóng cụ thể bài giảng lớp 1, lớp 2 trên các kênh của VTV như sau:

- Kênh VTV1, từ 10 giờ - 10 giờ 30 thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, phát sóng bài giảng môn Tiếng Việt lớp 1.

- Kênh VTV2, từ 9 giờ 15 - 9 giờ 45 và từ 14 giờ 30 - 15 giờ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, phát sóng bài giảng môn Tiếng Việt lớp 1.

- Kênh VTV7, từ 14 giờ - 16 giờ 30 thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, phát sóng bài giảng Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh lớp 1 và lớp 2…

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo