Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Bà con kiều bào tại Thụy Điển luôn hướng về Tổ quốc

Kiều bào say sưa xem chương trình văn nghệ
(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 8/2, tại Thành phố Helsingborg, Hội Văn hóa Việt Nam tại Thụy Điển đã tổ chức chương trình Xuân yêu thương Canh Tý năm 2020.

Đến tham dự có bà Đoàn Thị Phương Dung, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thụy Điển; ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài; ông Lê Sơn Hà, Chủ tịch Hội Văn hóa Việt Nam tại Thụy Điển.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thụy Điển Đoàn Thị Phương Dung gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo TPHCM đã quan tâm đến bà con kiều bào tại Thụy Điển, bày tỏ sự cảm động khi các thành viên trong đoàn nghệ thuật TPHCM đã phải xa nhà dịp Tết để đem đến cho bà con kiều bào những giá trị tinh thần quý giá. Đại sứ Đoàn Thị Phương Dung đã thông báo đến kiều bào tình hình phát triển kinh tế - xã hội và một số chỉ tiêu đạt được của Việt Nam trong năm 2019; về quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thụy Điển trong năm qua cũng phát triển mạnh mẽ. Hai nước đã tích cực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều trao đổi đoàn cấp cao.

Đánh giá cao những đóng góp của bà con kiều bào Việt Nam tại Thụy Điển, Đại sứ Đoàn Thị Phương Dung hy vọng kiều bào ngày càng đoàn kết và phát triển vững mạnh, luôn hướng về quê hương đất nước và có nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực, góp phần thúc đẩy mối quan hệ Vệt Nam - Thụy Điển ngày càng phát triển.

Quầy hàng ẩm thực tại ngày Hội xuân yêu thương năm 2020 tại Thụy Điển Quầy hàng ẩm thực tại ngày Hội xuân yêu thương năm 2020 tại Thụy Điển

Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Phùng Công Dũng cho biết, đây là suất diễn tại nước thứ ba trong hành trình lưu diễn của đoàn nghệ thuật TPHCM, bằng tất cả tình cảm các thành viên trong đoàn không chỉ đem đến cho bà con kiều bào lời ca tiếng hát mà còn mong muốn được đem không khí mùa xuân, tình cảm của đồng bào trong nước đến với kiều bào. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa thể hiện tình cảm và trân trọng của lãnh đạo Thành phố đối với bà con kiều bào.

Đáp lời, Chủ tịch Hội Văn hóa Việt Nam tại Thụy Điển Lê Sơn Hà bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo TPHCM và các nghệ sĩ trong Đoàn nghệ thuật TPHCM đã đến phục vụ bà con kiều bào tại Thụy Điển. Ông cho biết tại Thụy Điển có tổng cộng 10.000 kiều bào, luôn phát huy tinh thần đoàn kết, hướng về Tổ quốc, và sẽ tiếp tục hăng say lao động và đóng góp cho nước sở tại cũng như đất nước.

Chương trình nghệ thuật diễn ra trong không khí sôi động nhưng cũng thật ấm áp, tình cảm. Nhiều kiều bào bày tỏ mong muốn được lãnh đạo Thành phố tiếp tục quan tâm đưa những giá trị văn hóa tinh thần đến với kiều bào nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Ngọc Diễm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo